Các công trình chống ngập của TP đã hoàn thành trên 75% khối lượng công trình

(VOH) - Cử tri Quận 1 kiến nghị với Chủ tịch UBND TPHCM nhiều nội dung thiết thực liên quan đến sự phát triển của thành phố như dự án Metro, xây dựng thành phố thông minh,...

Cử tri Quận 1 kiến nghị với Chủ tịch UBND TP nhiều nội dung thiết thực liên quan đến sự phát triển của thành phố như dự án Metro, xây dựng thành phố thông minh, công tác cải cách hành chính tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 15 HĐND TPHCM tối 24/7.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong dành nhiều thời gian để thông tin lại các vấn đề được cử tri quan tâm. Theo đó, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố cho biết thành phố đang khẩn trương cùng với các bộ ngành tháo gỡ khó khăn để hoàn thành đúng tiến độ các dự án công trình trọng điểm, trong đó có tuyến Metro số 1 để giải quyết vấn đề hạ tầng cho sự phát triển của thành phố. Riêng tiến độ các dự án công trình chống ngập của thành phố, ông Nguyễn Thành Phong cho biết qua kiểm tra tổng thể dự án, có những nơi đạt trên 75%, cố gắng hoàn thành trước Đại hội Đảng bộ Thành phố. Nếu đưa vào sử dụng thì sẽ giải quyết được khoảng 600 hécta bị ngập do triều.

Dự kiến dự án chống ngập do triều của TPHCM trị giá 10.000 tỷ đồng hoàn thành vào cuối năm nay

Dự kiến dự án chống ngập do triều của TPHCM trị giá 10.000 tỷ đồng hoàn thành vào cuối năm nay. Ảnh: baoxaydung

Đánh giá cao công tác lập lại trật tự lòng lề đường của thành phố thời gian qua nói chung và tại quận 1 nói riêng đã mang lại những hiệu quả khá tốt, tuy nhiên theo ông Trần Minh Toàn, cử tri phường cầu Kho thì gần đây tình hình chiếm dụng lòng lề đường có dấu hiệu tái diễn lại, do đó thành phố cần quan tâm hơn. “Sắp tới, lãnh đạo thành phố có giải pháp nào trả lại lòng lề đường cho người đi bộ. Người già và trẻ em phải đi xuống đường rất nguy hiểm vì không có lối đi trên vỉa hè”.

Liên quan đến vấn đề môi trường, trật tự vỉa hè ngay tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND Quận 1 Nguyễn Văn Dũng nhìn nhận và cho biết thêm: “UBND quận và các phường đang tập trung kiểm tra xử lý, không chỉ ban ngày mà cả ban đêm để sắp xếp lại trật tự vỉa hè. Quận tập trung giải quyết tốt để đảm bảo việc đi lại cho bà con”.

Cũng tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Thành Phong cho biết từ đây đến cuối năm, thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, áp dụng mô hình phòng họp không giấy nhằm tiết giảm chi phí và nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thành phố sẽ tập trung hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019, tập trung giải quyết các khiếu nại, phản ánh của người dân liên quan đến các dự án, nhất là Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm đúng theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.