Các Khu chế xuất – Khu công nghiệp TPHCM thu hút hơn 200 triệu đô la Mỹ

(VOH) - Tổng vốn đầu tư thu hút từ các doanh nghiệp nước ngoài đạt gần 120 triệu đô la Mỹ, tăng 80% so với cùng kỳ.

“Trong 3 tháng đầu năm, các Khu chế xuất – Khu công nghiệp thành phố thu hút hơn 200 triệu đô la Mỹ” – đây là kết quả được Ban quản lý Khu chế xuất – Khu công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh thông tin tại cuộc họp báo quý 1 năm 2021, vào sáng 31/3.

Trong đó, tổng vốn đầu tư thu hút từ các doanh nghiệp nước ngoài đạt gần 120 triệu đô la Mỹ, tăng 80% so với cùng kỳ. Có 3 dự án được cấp phép đầu tư mới, với vốn đầu tư đăng ký trên 122 triệu đô la Mỹ, tăng gấp 22 lần so với cùng kỳ. Theo kế hoạch đặt ra, số thu này mới đạt 40%. Tuy nhiên, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, diện tích đất cho thuê đạt 54 ha, diện tích nhà xưởng cho thuê đạt trên 20.350m2

. Hiện có khoảng 1.500.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, với 500 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Tỷ lệ người lao động trở lại làm việc đạt trên 90%.

Các Khu chế xuất – Khu công nghiệp thành phố thu hút hơn 200 triệu đô la Mỹ 1
Quang cảnh buổi tổng kết

Quý 2 năm 2021, Ban quản lý các khu chế xuất – khu công nghiệp thành phố tiếp tục thu hút đầu tư, trước tiên tập trung vào 4 ngành trọng điểm chủ lực của thành phố theo chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân thành phố. Thứ hai là hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất, tổ chức những hội nghị đối thoại tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp. Thứ ba là sẽ tổ chức các buổi tuyên truyền về những quy định mới như Bộ Luật lao động, Luật đầu tư để doanh nghiệp nắm và thực hiện tốt; và tiếp tục phối hợp phòng chống dịch”, ông Đào Xuân Đức, Phó Trưởng Ban quản lý các khu chế xuất – khu công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh cho biết thêm kế hoạch trọng tâm trong thu hút đầu tư.