Các Tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại TPHCM tham gia tích cực các hoạt động xã hội

(VOH) - Sáng nay 7/6, Ủy Ban Nhân dân TPHCM tổ chức hội nghị thường niên với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động tại TPHCM.

Theo báo cáo của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP cho biết hiện nay, trên địa bàn TP có 160 tổ chức phi chính phủ nước ngoài được cấp giấy đăng ký.

Hình các tập thể nhận bằng khen của UBND TPHCM. 

Năm 2017, UBND TP đã phê duyệt cho các đối tác Việt Nam tiếp nhận các nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài với tổng số tiền hơn 48,6 triệu đô la Mỹ. Tính đến 31/5/2018, UBND TP đã tiếp nhận các nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài với tổng số tiền hơn 27,2 triệu đô la Mỹ.

Các chương trình viện trợ tập trung vào các dự án, chương trình thuộc lĩnh vực y tế, đề tài nghiên cứu khoa học trên lĩnh vực y học, giáo dục, đào tạo, chăm sóc trẻ em, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP còn vận động tổ chức phi chính phủ nước ngoài ủng hộ 1,2 tỷ đồng để chăm lo 1.824 phần quà Tết Nguyên đán cho người nghèo và 605 phần quà Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tại hội nghị, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM - ông  Huỳnh Minh Thiện bày tỏ mong muốn các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tiếp tục đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ, hợp tác với các sở, ngành TP thực hiện tốt hơn nữa vì mục tiêu an sinh xã hội và nâng cao đời sống của cộng đồng dân cư.

Dịp này, UBND TP tặng Bằng khen cho 13 tập thể; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP tặng Giấy khen cho 38 tập thể đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo tại TPHCM.