Cán bộ làm đúng, làm tốt thì phải hết sức bảo vệ

(VOH) - "Cán bộ làm đúng, làm tốt thì phải hết sức bảo vệ" - đây là khẳng định của Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí tại buổi tiếp xúc cử tri quận 5, quận 10 và quận 11 sáng 22/6.

Buổi tiếp xúc cử tri các quận để báo cáo về nội dung kết quả chương trình kỳ họp thứ 9 Quốc hội khoá XIV.

Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí

Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị nhiều vấn đề được dư luận quan tâm như công tác phòng, chống tham nhũng; giáo dục, y tế, phòng chống ngập nước,... Bên cạnh đó, cần giảm bớt những đại biểu là Bí thư, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố, các Bộ trưởng, Thứ trưởng không giữ vai trò quan trọng đối với Quốc hội. Thay vào đó, tăng cường các đại biểu chuyên trách là những người am hiểu pháp luật, có lòng yêu nước, có tâm huyết, có trách nhiệm với cử tri.

Thay mặt Tổ đại biểu Quốc hội, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Lê Minh Trí ghi nhận những ý kiến của cử tri đã quan tâm, kiến nghị sẽ được tổ đại biểu Quốc hội tổng hợp và truyền tải đến các ban ngành chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Liên quan đến công tác nhân sự nhiệm kỳ tới, ông Lê Minh Trí khẳng định: Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo rõ, sẽ cố gắng làm tốt nhất để chọn được cán bộ vừa hồng vừa chuyên. Đặc biệt cán bộ làm đúng, làm tốt thì phải hết sức bảo vệ. Khi có đơn tố cáo cán bộ, cơ quan chức năng phải sớm vào cuộc để làm rõ. Đây cũng là biện pháp để bảo vệ cán bộ nếu cán bộ trong sạch.