Cần tăng cường giám sát những vấn đề liên quan đến phụ nữ và trẻ em trong xã hội

(VOH) - Sáng 17/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ Thành phố lần thứ X nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo báo cáo, trong nửa nhiệm kỳ thì các cấp Hội tập trung cải tiến, nâng hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành và quản lý trong hệ thống Hội; nghiên cứu đầu tư mô hình, giải pháp nhằm triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các chi vận động và 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua và cuộc vận động được phát động sâu rộng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên, phụ nữ. Đồng thời, các mô hình tuyên truyền mới được đầu tư nghiên cứu, triển khai, nhân rộng và phát huy tốt, qua đó từng bước nâng cao trình độ hiểu biết, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành vi, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới.

Hoa hậu H’Hen Niê và Quyền Linh là Đại sứ cho “Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”

Hoa hậu H’Hen Niê và Quyền Linh là Đại sứ cho “Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”. Ảnh: baovanhoa

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung đánh giá cao những kết quả đạt được của phong trào và hoạt động Hội. Bên cạnh đó đề nghị tổ chức Hội cần có những giải pháp khuyến khích phụ nữ tích cực, chủ động học tập, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt cổ vũ, khích lệ và truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo đến phụ nữ các giới và xem việc đổi mới sáng tạo trở thành một trong những nội dung công tác của Hội trong thời gian tới: "Tôi đề nghị Hội Phụ nữ thành phố tiếp tục phát huy vai trò của mình trong công tác giám sát, tham gia phản biện xã hội, đặc biệt là những vấn đề mà liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Chúng ta cần phải tăng cường các chương trình phối hợp hành động cùng với hệ thống chính trị để thực hiện nhiệm vụ kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh của thành phố. Và trong thời gian tới tôi đề nghị Hội cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp để thực hiện tốt chức năng của mình, đặc biệt hiện nay đối với việc đoàn kết, tập hợp, chăm lo phụ nữ đặc thù là một lĩnh vực mà chúng ta cần phải phối hợp".