Cần xác định rõ các chỉ tiêu giáo dục, công viên cây xanh phù hợp với đặc điểm của từng phân khu

(VOH) - Sáng 27/11, Thường trực HDND TPHCM tổ chức phiên giải trình về quy hoạch, thực hiện quy hoạch các khu vực có chức năng giáo dục, công viên - cây xanh trong đồ án phân khu trên địa bàn TP.

Theo ông Nguyễn Thanh Nhã – Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM, thuận lợi của thành phố là có được sự quan tâm của Thành ủy, HĐND và UBND TP trong việc ban hành các Chủ trương, Nghị quyết chỉ đạo liên quan đến quy hoạch và tổ chức thực hiện quy hoạch đối với các chức năng công trình công cộng nói chung, trong đó đặc biệt là công trình giáo dục, công viên cây xanh.

Tuy nhiên, nguồn lực từ ngân sách dành cho giáo dục mặt dù đã được quan tâm nhưng chưa đáp ứng yêu cầu, việc bố trí ngân sách cho đầu tư xây dựng công viên cây xanh còn hạn chế. Ngoài ra, các nguồn lực đầu tư từ xã hội hóa chưa được khai thông do chưa có chính sách hấp dẫn, còn vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng, chưa hoàn thành hết trách nhiệm đầu tư xây dựng công trình trường học, công viên cây xanh….

Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP báo cáo tại phiên giải trình. 

Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP báo cáo tại phiên giải trình. 

Ông Nguyễn Thanh Nhã - Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM cho biết: Giải pháp trong thời gian tới là cần xác định rõ các chỉ tiêu giáo dục, công viên cây xanh phù hợp với đặc điểm của từng phân khu. Rà soát, đánh giá quỹ đất quy hoạch cây xanh cảnh quan dọc theo hành lang trên bờ của hệ thống sông, kênh, rạch trên địa bàn.

Toàn cảnh phiên họp giải trình

Đặc biệt là tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải, các Sở ngành có liên quan và UBND các quận, huyện đề rà soát, đánh giá quá trình thực hiện các khu vực quy hoạch trường học, công viên cây xanh trên địa bàn thành phố để xem xét, đề xuất điều chỉnh.

Phiên giải trình của Thường trực HDND TPHCM về quy hoạch, thực hiện quy hoạch – Phiên giải trình của Thường trực HDND TPHCM sẽ diễn ra từ 8 giờ đến 11 giờ 30 ngày 27/11/2018.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/11/2018: USD, Euro, bảng Anh cùng khởi sắc - Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh USD đã tăng vượt mốc 97 điểm.