Canada sẵn sàng hỗ trợ TPHCM xây dựng đô thị thông minh

(VOH) - Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến mong muốn TPHCM và các địa phương Canada tiếp tục hợp tác trên lĩnh vực: ứng phó biến đổi khí hậu

Tối 21/3, tại buổi tiếp ông Kyle Nunas –Tổng lãnh sự Canada cùng đoàn doanh nghiệp đến tìm hiểu các cơ hội hợp tác đầu tư vào TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến mong muốn TPHCM và các địa phương Canda tiếp tục hợp tác trên lĩnh vực: ứng phó biến đổi khí hậu.

Chia sẻ về việc cần thiết xây dựng đô thị thông minh, ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết trong năm 2019, TPHCM sẽ tập trung xây dựng trung tâm điều hành, trung tâm an ninh mạng, trung tâm mô phỏng dự báo phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Để thực hiện các dự án này, TP mong được sự quan tâm, chia sẻ công nghệ mà các doanh nghiệp Canada có được để hỗ trợ TP triển khai hiệu quả đề án thông qua đẩy mạnh hợp tác.

Canada, đô thị thông minh

Ông Kyle Nunas cho biết chuyến thăm của các doanh nghiệp Canada đến TPHCM nhằm khảo sát và tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư tại đây. Ông cho biết các doanh nghiệp Canada rất quan tâm đến TP, một điểm đến đầu tư nhiều tiềm năng và mong muốn tăng cường mối quan hệ hợp tác thương mại với TP, đặc biệt là ở lĩnh vực xây dựng đô thị thông minh.