Cấp phép kinh doanh trong 4 giờ

(VOH) - UBND quận 3 triển khai cấp phép kinh doanh trong vòng 4 giờ thay vì phải mất 7 ngày như trước đây.

Đây là thông tin vừa được UBND quận 3 cung cấp tại buổi họp báo về tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm vào chiều ngày 20/10.

Ông Trần Quang Bá - Phó Chủ tịch UBND quận 3 chủ trì họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2016.

Việc cấp phép kinh doanh được triển khai từ ngày thực hiện từ ngày 17/10 đến nay đã cấp phép cho 26 hồ sơ đăng ký. Đây là một bước tiến trong thực hiện cải cách hành chính của quận trong 9 tháng đầu năm 2016.

Một trong những kết quả nổi bật của quận 3 trong 9 tháng đầu năm là quận đã hoàn thành thu thuế trước thời hạn, giá trị sản xuất công nghiệp tăng so với cùng kỳ, tổng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 3.800 tỷ đồng vượt 21,965 so với  dự toán.

Trả lời phóng viên tại buổi họp báo về việc xử lý Thiếu úy Bùi Xuân Hải kéo lê chị Thu trên vỉa hè gần hồ Con Rùa (quận 3) vào đêm ngày 29/9 vừa qua, Đội trưởng tham mưu công an quận 3 Lê Minh Lê cho biết: quận đã họp kiểm điểm công an phường 6 và đề nghị xử lý mức cảnh cáo đối với Thiếu úy Bùi Xuân Hải.

Ông Trần Quang Bá - Phó Chủ tịch UBND quận 3 cho biết thêm: khu vực Hồ Con Rùa là địa điểm nóng của quận về tình trạng mua bán lấn chiếm và mại dâm, do đó cán bộ làm việc tại đây bị nhiều áp lực trong công tác dẫn đến tình trạng đáng tiếc xảy ra.