Câu chuyện từ chiếc máy ảnh

(VOH) - Triển lãm “Câu chuyện từ chiếc máy ảnh” được Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh phối hợp với Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam tổ chức.

Hoạt động nhân dịp kỷ niệm 203 năm ngày Lễ Độc lập nước Cộng hòa Argentina (9/7/2019). Đây là triển lãm về những hình ảnh của nhà báo Ignacio và cháu gái của ông - Luisa. Nhà báo Ignaco Ezcurra được biết đến nhiều nhất qua những tác phẩm báo chí khi là phóng viên chiến trường tại Việt Nam.

50 năm sau ngày mất của ông, cô cháu gái Luisa cùng gia đình đến Việt Nam và dùng chiếc máy ảnh ông để lại tiếp tục kể câu chuyện về cuộc sống của người dân và đất nước Việt Nam thanh bình. 

 Với 130 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, triển lãm không chỉ cung cấp cho khách tham quan một câu chuyện về Việt Nam trong chiến tranh và hòa bình qua lăng kính của hai thế hệ cách nhau 50 năm mà còn góp phần thể hiện tình hòa bình, hữu nghị và giao lưu văn hóa giữa hai nước Việt Nam – Argentina.

Triển lãm “Câu chuyện từ chiếc máy ảnh” được diễn ra từ ngày 9/7 đến hết ngày 30/8/2019 tại Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh Thành phố.