Câu lạc bộ 20/10 TPHCM kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam

(VOH) - Sáng ngày 19/10, Câu lạc bộ 20/10 họp mặt kỷ niệm 88 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và chúc thọ hội viên cao tuổi.

Câu lạc bộ 20/10 được thành lập từ tháng 5/1989 do nữ tướng Nguyễn Thị Định sáng lập nhằm tạo “sân chơi” cho các cán bộ nữ đã nghỉ hưu. Câu lạc bộ 20/10 thường xuyên đi thăm hỏi, động viên các dì, các chị khi đau ốm và họp mặt các hội viên nhân các ngày kỷ niệm lễ lớn trong năm.

Năm nay Câu lạc bộ mừng thọ cho trên 100 cụ với các phần quà và tiền mặt là 1 triệu đồng.

Bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam thăm hỏi các dì trong buổi họp mặt.

Bà Lê Ngọc Thu – Chủ nhiệm Câu lạc bộ 20/10 cho biết:

"Tuổi trẻ của chị em đã cống hiến cho dân tộc, cho đất nước. Bây giờ đất nước thống nhất chị em trở về cuộc sống đời thường. Rất nhiều dì còn có chồng con, có tổ ấm nhưng cũng có một số dì hy sinh hết cuộc đời đến khi về già lại rất cô đơn. Do đó, CLB này muốn tập hợp để cho chị em gặp mặt. Ngoài ra là chị em được sự chăm sóc của Đảng, Nhà nước chăm lo cho những dì nghỉ hưu. Vì vậy các dì, các chị đến đây rất vui".

Câu lạc bộ 20/10 là nơi để các dì trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn; giao lưu, tâm tình về cuộc sống gia đình; tổ chức các hoạt động văn nghệ vui chơi, giải trí, đi du lịch cùng nhau để  giảm bớt những áp lực từ công việc, cuộc sống... Quan trọng hơn, tổ chức này hỗ trợ cho Hội Phụ nữ thực hiện giám sát, phản biện xã hội về các chủ trương, chính sách pháp luật liên quan đến giới.