Quan tâm chăm lo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho người lao động

(VOH) - Sáng 17/10, Liên đoàn lao động Quận 8 tổ chức buổi truyền thông về dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho cán bộ công đoàn cơ sở, công đoàn viên, người lao động.

Tại buổi truyền thông, bác sĩ Phạm Ngọc Oanh, Phó trưởng Khoa Dinh dưỡng Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM chia sẻ, bữa ăn không đảm bảo chắc chắn là ảnh hưởng đến sức khỏe mỗi cá nhân, tài sản quý nhất của con người là sức khỏe. Ăn uống hợp lý giúp mỗi người khỏe mạnh hơn, giúp tăng năng suất lao động, từ đó mới có cơ hội tăng thu nhập. Do đó, mọi người nên ăn đủ 3 bữa chính sáng, trưa, chiều và nên bổ sung từ 1 đến 2 bữa phụ.

Bên cạnh đó, chuyên gia dinh dưỡng cũng chia sẻ những kiến thức để lựa chọn thực phẩm tươi sống, an toàn, tránh các thực phẩm chứa chất độc. Cách giữ vệ sinh cá nhân; Cách chế biến một bữa cơm ngon, bổ, rẻ; Tăng cường vận động, hạn chế thuốc lá, rượu bia để giữ sức khỏe.

Buổi truyền thông về dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho cán bộ công đoàn cơ sở, công đoàn viên, người lao động.  
Buổi truyền thông về dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho cán bộ công đoàn cơ sở, công đoàn viên, người lao động.  

Thời gian qua, bên cạnh những doanh nghiệp rất chú trọng tới bữa ăn ca của công nhân thì vẫn có không ít doanh nghiệp còn thờ ơ, coi nhẹ vấn đề này. Bởi vậy, trách nhiệm của doanh nghiệp và tổ chức công đoàn giúp công nhân có bữa ăn ca đủ dinh dưỡng là việc làm cần thiết, cấp bách. Xác định rõ điều đó, Công đoàn các cấp trên địa bàn Thành phố đã và đang tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho công nhân lao động, giúp người lao động có những bữa ăn ca an toàn, đủ dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe làm việc.

Hơn thế, khi người lao động có thêm kiến thức về dinh dưỡng, sẽ chủ động hơn trong chăm lo từng bữa ăn cho chính bản thân và gia đình, đảm bảo sức khỏe, nâng cao năng suất lao động, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống cho công nhân, lao động.

Dịp này, Thạc sĩ Lương Quốc Bình, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố cũng chia sẻ thêm về thông tin mới nhất tình hình lây nhiễm cũng như kiến thức phòng chống bệnh HIV/AIDS. Các công đoàn viên, công nhân lao động tham dự buổi truyền thông còn được tham gia chương trình giao lưu, trả lời câu hỏi nhận quà từ các báo cáo viên, giúp buổi truyền thông thêm sôi nổi, hiệu quả.