Cháy lớn tại KCN Hiệp Phước, Nhà Bè, nhiều tài sản bị thiêu rụi

(VOH) - Sáng 10/11, một vụ cháy lớn đang xảy ra ở Công ty CJ Foods Cầu Tre tại KCN Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TPHCM).

Thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ, các công nhân phát hiện khói lửa bất ngờ bùng phát tại khi hàng nhà xưởng của công ty CJ Foods Cầu Tre tại KCN Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TPHCM). Đám cháy sau đó lan nhanh sang khu bao bì và khu sản xuất kế bên. Do bên trong kho xưởng rộng  có nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa càng lan mạnh, cột khói bốc cao hàng trăm mét.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ TPHCM đã nhanh chóng điều động lực lượng gồm 5 đơn vị với hàng chục phương tiện, và hàng trăm chiến sĩ tới hiện trường dập lửa.

Khu nhà xưởng Công ty CP Thực phẩm CJ Cầu Tre có diện tích khoảng 20.000 m vuông. Hỏa hoạn bắt đầu từ kho hàng trong nhà xưởng này. Do có gió mạnh nên lửa lan sang khu bao bì và khu sản xuất. Cột khói bốc cao hàng trăm mét, bao trùm KCN Hiệp Phước cũng như những khu vực lân cận.

Tại hiện trường, cột khói bốc lên cao hàng trăm mét, nhiều vật dụng phía ngoài công ty đã bị biến dạng. Tuyến đường số 1 cũng được lực lượng chức năng phong tỏa phục vụ công tác chữa cháy, xe cứu thương cũng được điều động đến để hỗ trợ.l

Lực lượng đã dùng xe thang tiếp cận hiện trường để chữa cháy từ trên cao. Đồng thời, các chiến sĩ tìm cách tiếp cận hiện trường bằng cầu thang bộ của nhà máy. Do khu vực cháy rộng lớn nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Hơn 12 giờ cùng ngày, lực lượng cơ bản khống chế hoàn toàn vụ cháy. Vụ cháy khiến cho nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi. Hiện nguyên nhân đang được điều tra làm rõ.