Cháy lớn xưởng vải trong đêm tại TPHCM

(VOH) - Đêm 17/3, đã xả ra một vụ cháy lớn tại kho xưởng vải rộng 1.000m2 nằm trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TPHCM.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 23h đêm ngày 17/3 tại một xưởng vải rộng hơn 1.000m2 trên đường 16A, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân. Do hanh khô và kho xưởng chứa toàn vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát nhanh, lan rộng toàn bộ xưởng.

Mặc dù được lực lượng phòng cháy chữa cháy thánh phố nhanh chóng có mặt để ứng cứu và dập lửa nhưng do xưởng nằm sâu trong hẻm và hầu hết vật liệu đều là vải khiến cháy lan nhanh, công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

cháy xưởng vải TPHCM

Do nhiều vật liệu dễ cháy nên lửa lan nhanh gây khó khăn cho công tác chữa cháy

Đến rạng sáng 18/3, đám cháy được khống chế. Hậu quả vụ cháy đã khiến hàng trăm m2 nhà xưởng và nhiều hàng hóa bên trong bị thiêu rụi, ngoài ra còn gây thiệt hại cho 13 nhà dân xung quanh do bị cháy lan, cháy xém do lửa lớn táp qua.

Công tác điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại từ vụ cháy đang được khẩn trương tiến hành. Bước đầu chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại ổn định đời sống.