Cháy lớn nhà cao tầng ở trung tâm TPHCM

(VOH) - Trưa 9/3, một vụ cháy lớn đã xảy tại một tòa nhà cao tầng ở trung tâm Q1, TPHCM khiến nhiều người hoảng loạn phải dùng dây để thoát xuống. 

Nhiều người có mặt tại tòa nhà Hàng Dương Quán số 32-34 đường Ngô Đức Kế, quận 1, phát hiện khói lửa bốc lên từ tầng 11 nên hô hoán nhau tháo chạy thoát thân. Lửa bén nhanh, khói bốc dữ dội khiến nhiều người hốt hoảng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng và cảnh sác PCCC quận 1 đã điều động nhiều phương tiện chuyên dụng, trong đó có 2 xe thang cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Đồng thời phong tỏa các tuyến đường và nổ lực triền khai phun nước để chữa cháy trên tầng cao.

dùng xe thang để chữa cháy

Cảnh sát PCCC điều động xe thang để chữa cháy nhà cao tầng

Đại diện Công an quận 1 cho biết vụ cháy xảy ra tại nhà hàng Hàng Dương nằm trong tòa nhà trên. Khi xảy ra cháy, nhà hàng này chưa có nhiều thực khách, các nhân viên nhanh chóng thoát thân khi lửa lan nhanh và khói bắt đầu bao trùm hiện trường.

lửa lớn bao trùm tòa nhà

Ngọn lửa lớn bao trùm cả 1 tầng tòa nhà

Đến 12 giờ cùng ngày, đám cháy đã cơ bản được khống chế, tuy nhiên lính cứu hỏa vẫn tiếp tục phun nước vào bên trong để ngăn không để cháy trở lại. Thông tin ban đầu ghi nhận chưa có thương vong về người. Nguyên nhân và thiệt hại đang được điều tra làm rõ./.