Chi thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết 03: Không được cào bằng, đánh giá cảm tính

(VOH) - Nếu đạt mốc điểm đánh giá từ 80 điểm cho đến 100 điểm, cán bộ, công chức, viên chức người lao động sẽ được chi thu nhập tăng thêm 0,6 lần lương của năm 2018.

Nếu đạt mốc điểm đánh giá từ 80 điểm cho đến 100 điểm sẽ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo như hướng dẫn thực hiện Nghị quyết 03 của Hội đồng nhân dân TP về cụ thể hoá Nghị quyết 54 của Quốc hội, quy định chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức người lao động thuộc khu vực quản lý nhà nước, tổ chức chính trị xã hội và đơn vị sự nghiệp công lập do TP quản lý. Đạt được mốc này, cán bộ, công chức, viên chức người lao động sẽ được chi thu nhập tăng thêm 0,6 lần lương của năm 2018.

Tuy nhiên, theo ý kiến chia sẻ của các đại biểu tại buổi toạ đàm “Vai trò của công đoàn trong thực hiện Nghị quyết 03 của Hội đồng nhân dân TP“ do Công đoàn Viên chức TP tổ chức chiều 22/1, theo đề xuất của các đại biểu, dựa vào thang điểm trên, người đạt 80 điểm và người 99 điểm cũng điều là hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc như nhau nhưng rõ ràng người đạt 99 điểm thì phải làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn. Do vậy, cần rút ngắn khoảng cách đánh giá giữa xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cho phù hợp để tạo sự công bằng.

 toạ đàm “Vai trò của công đoàn trong thực hiện Nghị quyết 03 của Hội đồng nhân dân TP“

Các đại biểu chia sẻ tại buổi toạ đàm.

Việc chi thu nhập tăng thêm đã tạo thêm động lực để cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động TP hăng say lao động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Và cũng là phần thưởng thêm khi khối lượng công việc của công chức, viên chức, người lao động TP gấp rất nhiều lần so với công chức, viên chức, người lao động của các  tỉnh, thành khác. Nhưng trong quá trình chi thu thập tăng thêm không được cào bằng, đánh giá cảm tính mà phải thực hiện đúng theo hướng dẫn.

Vai trò của tổ chức công đoàn trong thực hiện Nghị quyết 03 theo đề xuất, là giám sát việc đánh giá, bình xét cho đúng với mức độ chất xám ở mỗi vị trí việc làm. Quan tâm đến các đối tượng người lao động hợp đồng 68 tại đơn vị; Phải tạo nhận thức nhận thêm thu nhập thì phải gắng với tăng năng suất lao động. Cùng với đó là phát động các phong trào thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của cân bộ, công chức, viên chức, người lao động để đóng góp vào sự phát triển của TP./.