Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp Tân Tổng lãnh sự Trung Quốc

(VOH) - Chiều 2/7, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã có buổi tiếp ông Ngô Tuấn, tân Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM đến chào ra mắt nhân dịp nhận công tác tại TP.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chúc mừng Tổng Lãnh sự Ngô Tuấn nhận nhiệm vụ tại TPHCM và thông báo về quan hệ hợp tác giữa TPHCM và các địa phương của Trung Quốc. Hiện nay, TPHCM có quan hệ hợp tác với 7 thành phố của Trung Quốc.

Trong lĩnh vực thương mại, từ năm 2016, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa TPHCM và các địa phương của Trung Quốc đạt hơn 10 tỷ đô la Mỹ, đến năm 2018 lên đến 16 tỷ đô la Mỹ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp ông Ngô Tuấn, tân Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong bày tỏ mong muốn trên cương vị mới, ông sẽ là cầu nối để kêu gọi các nhà đầu tư Trung Quốc đến TPHCM hợp tác, thúc đẩy đầu tư, thương mại để tăng cường mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước nói chung; TPHCM  và các địa phương Trung Quốc nói riêng.

Tổng lãnh sự Ngô Tuấn khẳng định trên cương vị mới, ông sẽ tiếp tục khuyến khích, kết nối các nhà đầu tư của Trung Quốc đầu tư tại TPHCM cũng như tại Việt Nam góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước.