Chủ tịch UBND TP tiếp các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

(VOH) - Chiều 3/6, Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân đã tiếp đoàn các Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài mới được bổ nhiệm nhiệm kỳ 2015 – 2018 do ông Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao làm trưởng đoàn.

Ông Lê Hoàng Quân ghi nhận: Thời gian qua, thành phố luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài trong các hoạt động đối ngoại, xúc tiến thương mại, đầu tư.

Lãnh đạo UBND TPHCM đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thường xuyên giới thiệu, cập nhật, cung cấp những thông tin về tình hình thị trường, các loại hàng hóa xuất nhập khẩu được hưởng các loại thuế suất ưu đãi, thông tin về các đối tác và đối thủ cạnh tranh; thông tin pháp lý đối với các nhà đầu tư cũng như các chính sách, quy định pháp luật về doanh nghiệp của nước sở tại; các chương trình hỗ trợ của chính phủ nước sở tại dành cho doanh nghiệp Việt Nam.

Chủ tịch UBND TP bày tỏ tin tưởng các tân đại sứ, tân Tổng Lãnh sự - cầu nối tích cực giữa Việt Nam, TP.HCM với các quốc gia trên thế giới, thông qua nhiệm vụ của mình góp phần thúc đẩy hợp tác, phát triển giữa TPHCM và các địa phương nước ngoài nói riêng, các nước vùng lãnh thổ nói chung.