Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp Thống đốc bang Queensland, Australia

(VOH) - Chiều ngày 27/5, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM Nguyễn Thành Phong tiếp ông Paul de Jersey, Thống đốc bang Queensland, Australia.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết Thành phố Hồ Chí Minh và bang Queensland đã từng ký thỏa thuận hợp tác nhưng đã kết thúc vào năm 2017. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong mong muốn Thống đốc sẽ xem xét ký lại để hai bên tiếp tục các hoạt động hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Năm 2018, TPHCM đã mở đường bay thẳng đến Thành phố Brisbane của bang Queensland. Đây là cơ hội để hai bên thúc đẩy tiềm năng hợp tác về thương mại, đầu tư, du lịch. Chủ tịch Nguyễn Thành Phong hy vọng thời gian tới, TPHCM với Australia nói chung và bang Queensland nói riêng sẽ đẩy mạnh hợp tác ở các lĩnh vực giáo dục, du lịch cũng như thương mại và đầu tư.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tiếp ông Paul de Jersey, Thống đốc bang Queensland, Australia.

Ông Paul de Jersey cho biết bang Queensland mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác với TPHCM trong lĩnh vực giáo dục, du lịch, giao lưu văn hóa sau khi hai bên mở đường bay thẳng. Ông Paul de Jersey khẳng định bang Queensland sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và đẩy mạnh hợp tác ở các lĩnh vực mà Thành phố quan tâm như xử lý nước thải, phát triển năng lượng tái tạo, công nghệ đô thị thông minh.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong tặng quà lưu niệm cho ông Paul de Jersey.