Chú ý phát triển dịch vụ theo tuyến Metro và ven nhà ga

(VOH) - Tại buổi làm việc với UBND quận 9 về tình hình kinh tế xã hội trong 8 tháng năm 2016 và kiến nghị một số vấn đề trên địa bàn quận, sáng 30/8, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng, quận 9 có tốc độ phát triển đô thị mạnh.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong (từ phải qua) làm việc với UBND quận 9 vào sáng 30/8 tại UBND quận. 

Năm 2020, khi tuyến Metro hoàn thiện và đưa vào sử dụng, 5 tuyến nhà ga hình thành, dự kiến sẽ có một lượng dân cư phát triển dọc theo tuyến Metro và ven nhà ga, cùng với đó sẽ có các loại hình dịch vụ phát triển theo. Do đó, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị quận 9 cần đặc biệt quan tâm vấn đề này, có định hướng lớn để quận 9 trở thành trung tâm đô thị phía Đông của thành phố trong tương lai. 

Hiện nay, một số tuyến đường hiện hữu của quận 9 như Lã Xuân Oai, Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Xiển, Nguyễn Duy Trinh, Hoàng Hữu Nam, Nguyễn Văn Tăng chưa có kế hoạch đầu tư nâng cấp, trong khi hiện trạng mặt đường nhỏ hẹp, không vỉa hè và hệ thống thoát nước. Trong khi đó, mật độ giao thông trên các tuyến đường này rất lớn, đặc biệt là xe tải, container làm cho tình hình giao thông phức tạp.

Quận cũng đã kiến nghị thành phố nên có chính sách ưu tiên đầu tư mở rộng các tuyến đường trên để mở rộng phát triển. Trong đó, ưu tiên các dự án nâng cấp mở rộng đường Lê Văn Việt đoạn từ ngã tư Thủ Đức đến Lã Xuân Oai và xây dựng mới cầu Tăng Long. Riêng Đỗ Xuân Hợp nên có kế hoạch thi công, sửa chữa, hoàn chỉnh lề đường để đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt.

Hiện tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn quận 9 thực hiện trong 8 tháng hơn 1.763 tỷ đồng, đạt trên 178% chỉ tiêu năm. Tổng ngân sách quận ước thực hiện trên 347 tỷ đồng, đạt gần 60% so với dự toán.