Công an quận 3 tập huấn PCCC và CNCH cho lực lượng chữa cháy cơ sở

(VOH) - Buổi tập huấn theo kế hoạch 4027, ban hành ngày 01/10/2019 của UBND TP.HCM về việc tổ chức tập huấn PCCC và CNCH cho cộng đồng trên địa bàn thành phố.

Ngày 26/10, Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) – công an quận 3 vừa có buổi huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho gần 200 cán bộ đội viên dân phòng trên địa bàn quận.

tâp huấn

Tập huấn PCCC và CNCH tại quận 3

Đây là lực lượng có vai trò quan trọng xử lý cháy, nổ trước khi cảnh sát PCCC chuyên nghiệp tới hiện trường vụ cháy.

Buổi tập huấn chia làm hai phần: lý thuyết và thực hành. Ở phần thi lý thuyết, cán bộ đội PCCC và CNCH – công an quận 3 ôn lại các kiến thức an toàn PCCC cho học viên với hình thức đưa ra các câu hỏi tình huống và đề nghị học viên cho biết cách xử trí.

Ở phần thi thực hành, các học viên học cách gắn vòi và thao tác quăng dây bơm nước chữa cháy; kĩ năng cứu hộ như di chuyển nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ cháy. Các học viên còn được phát tài liệu tuyên truyền về luật phòng cháy chữa cháy, các quy định liên quan và những ảnh minh họa cho công việc PCCC và CNCH.

Các học viên cho biết buổi tập huấn rất bổ ích, bổ sung cho họ nhiều kĩ năng thực hành chữa cháy và cứu người trong đám cháy.

Buổi tập huấn cho các cán bộ đội viên dân phòng, tổ dân phố còn diễn ra ở nhiều quận/huyện khác trên địa bàn thành phố theo kế hoạch 4027, ban hành ngày 01/10/2019 của UBND TP.HCM về việc tổ chức tập huấn PCCC và CNCH cho cộng đồng trên địa bàn thành phố.

Yêu cầu rà soát game online có bản đồ đường lưỡi bò phi pháp - Công văn cảnh báo về tình trạng một số doanh nghiệp Trung Quốc lợi dụng đưa các bản đồ phi pháp vào trong các sản phẩm văn hóa, trong đó có cả các trò chơi điện tử trên mạng.