Công an TPHCM tiếp nhận nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ PCCC&CNCH

(VOH) - Công an TPHCM vừa tiếp nhận nhiều trang thiết bị hiện đại, trị giá hơn 22 tỷ đồng phục vụ cho công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Sáng 23/10, tại trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (PC07) - Công an TPHCM, đã diễn ra lễ tiếp nhận gói trang thiết bị PCCC&CNCH cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TPHCM do Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng.

Tham dự buổi lễ có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn – Thứ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh - Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, và Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM cùng lãnh đạo Tập đoàn Hưng Thịnh, Hiệp hội bất động sản và Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM.

Công an TPHCM tiếp nhận nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ PCCC&CNCH
Công an TPHCM tiếp nhận các trang thiết bị hiện đại phục vụ PCCC&CNCH từ Tập đoàn Hưng Thịnh.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết việc hỗ trợ các trang thiết bị PCCC&CNCH cho lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TPHCM nhằm góp phần tăng thêm phương tiện, trang bị hiện đại cho lực lượng PCCC để phục vụ công tác phòng và chữa cháy hiệu quả hơn và an toàn hơn cho các cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM xem các trang thiết bị về PCCC&CNCH mà doanh nghiệp trao tặng.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam - Giám đốc Công an TPHCM gửi lời cám ơn đến cộng đồng doanh nghiệp TPHCM và Tập đoàn Hưng Thịnh đã quan tâm đến lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TPHCM. Việc hỗ trợ phương tiện của tập đoàn Hưng Thịnh không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà còn thể hiện trách nhiệm của các cá nhân và người đứng đầu cơ sở đối với công tác PCCC, và sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Đây là việc làm rất có ý nghĩa và đáng trân trọng.

“Công an TPHCM sẽ khai thác và sử dụng các trang thiết mà doanh nghiệp trao tặng một cách hiệu quả nhất, phục vụ tốt cho công tác PCCC&CNCH nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội góp phầm bảo vệ bình yên cho cuộc sống nhân dân thành phố”, Giám đốc Công an TPHCM Lê Hồng Nam khẳng định.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn – Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh đây là một sự kiện rất có ý nghĩa. Trong điều kiện ngân sách nhà nước còn hạn chế, việc cộng đồng doanh nghiệp quan tâm chia sẻ và hỗ trợ trang thiết bị PCCC&CNCH cho lực lượng công an là một điều đáng quý.

“Về phía Công an TPHCM, tôi đề nghị sau khi tiếp nhận những trang thiết bị hết sức cần thiết, quan trọng này phải quản lý, sử dụng cho thật hiệu quả để phòng ngừa, kéo giảm đến mức thấp nhất những rủi ro từ cháy, nổ gây ra. Đó là mong muốn không chỉ của đơn vị tài trợ, của cộng đồng doanh nghiệp. Mà đó còn là mong muốn và kỳ vọng của Đảng bộ và nhân dân thành phố đối với lực lượng Công an của chúng ta”, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TPHCM xem các trang thiết bị về PCCC&CNCH mà doanh nghiệp trao tặng.
Quần áo bảo hộ chịu được nhiệt độ cao. 

Các phương tiện, trang thiết bị PCCC&CNCH có trị giá 22,1 tỷ đồng mà Tập đoàn Hưng Thịnh trao tặng cho Công an TPHCM lần này bao gồm: nệm hơi, máy cắt đa năng, bộ đồ lặn, mặt nạ cách ly, bình khí thở, đai thắt lưng, mặt nạ phòng độc, quần áo chịu nhiệt cao, thiết bị ghi hình, ghi âm và găng tay cứu hộ, thiết bị Flycam… Các thiết bị hiện đại này được nhập khẩu từ các nước tiến tiến trên thế giới như Mỹ, EU và Nhật Bản với nhiều tính năng, cơ động  và dễ thao tác sử dụng phục vụ hiệu quả trong các đám cháy, và cứu nạn cứu hộ.