Công đoàn viên chức thành phố Hồ Chí Minh sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2020

(VOH) - Ngày 10/7, Công đoàn viên chức thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và tổng kết tháng công nhân lần thứ 12 năm 2020.

Các hoạt động, phong trào công chức, viên chức - lao động 6 tháng đầu năm 2020 diễn tra trong tình hình dịch bệnh COVID-19 tác động đến mọi mặt đời sống người lao động. Tuy nhiên, với tinh thần tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, các đơn vị vẫn phát huy tinh thần sáng tạo, tổ chức các hoạt động đổi mới phù hợp tại đơn vị chăm lo và hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên công đoàn.

Cụ thể, đã vận động được hơn 860 triệu đồng ủng hộ phòng chống dịch bệnh COVID-19, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn, thông qua Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh; Tham mưu với Liên đoàn lao động Thành phố chăm lo cho gần 600 đoàn viên công đoàn tại các đơn vị trực thuộc bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 với gần 700 triệu đồng; vận động cán bộ, công chức, người lao động tham gia hỗ trợ mua hàng hóa nông sản giúp bà con nông dân vượt qua khó khăn. Đặc biệt, trong tháng Công chức, viên chức – người lao động lần thứ 12 được triển khai với chủ đề “Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở” nhiều cá nhân, tập thể đã ra sức thi đua lao động, sản xuất và học tập; Điển hình có các công trình thi đua như: Rút ngắn 20% thời hạn xử lý hồ sơ thuộc thủ tục hành chính đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn Thành phố; Tiếp tục đẩy mạnh cái cách hành chính, thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và thanh toán trợ cấp các chế độ của Công đoàn cơ sở Bảo hiểm xã hội Thành phố..

.Ông Lương Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn viên chức Thành phố cho biết: "Bên cạnh việc thực hiện các chương trình phúc lợi vì lợi ích đoàn viên, thì còn một tuyến nữa là bảo vệ sức khỏe cho công chức, viên chức, lao động của mình trong tất cả các hoạt động, đảm bảo thực hiện các chỉ đạo trong phòng chống dịch Covid 19. Ngoài ra, phải phân công lao động cho hợp lý, tránh tụ tập đông người, rà soát các đối tượng bị ảnh hưởng để chăm lo và vẫn phải phát huy, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị, đặc biệt là các nhiệm vụ liên quan đến thực hiện các chương trình đột phá của thành phố".

Dịp này, Công đoàn viên chức thành phố cũng ký kết chương trình hoạt động với Sở Nội vụ Thành phố; Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào.

Dự báo thời tiết TPHCM cuối tuần 11-12/7: Thứ Bảy nhiều mây, mưa rào nhỏ - Chủ nhật ngày nắng: Dự báo thời tiết TPHCM trong 2 ngày cuối tuần (11-12/7) trời có mây, mưa rào và dông rải rác. Lượng tia UV ở mức tương đối cao đến rất cao.

 

Quan tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và trẻ em gái trong bối cảnh đại dịch COVID-19: Sáng 10/7, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Thành phố đã long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7.