Công đoàn EVNHCMC ủng hộ 500 triệu đồng cho đồng bào miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ

(VOH) - Ngày 20/10, Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đến Ủy ban MTTQ Việt Nam TP trao tặng 500 triệu đồng để ủng hộ đoàn bào bị lũ lụt tại các tỉnh miền Trung.

Bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - TPHCM đại diện tiếp nhận số tiền quyên góp này.

Ông Bùi Hải Thành – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy chia sẻ, trong những ngày vừa qua, tình hình mưa bão, lũ lụt ở các tỉnh miền Trung diễn biến phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống bà con nhân dân và kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt là tại các tỉnh miền Trung từ Quảng Trị đến Quảng Nam.

Trao tiền ủng hộ của EVNHCMC cho đồng bào bị lũ lụt ở miền Trung.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và tiếp sau đó là của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc tiếp tục động viên, giúp đỡ người nghèo, người gặp hoạn nạn khó khăn và đồng bào vùng lũ; Phát huy truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của cán bộ, công nhân viên đối với đồng bào các tỉnh miền Trung đang hứng chịu nhiều tổn thất nặng nề về người và tài sản mưa lũ gây ra, Công đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã kịp thời vận động CNVC-LĐ trong toàn Tổng công ty cùng nhau đóng góp, chia sẻ những khó khăn, mất mát với đồng bào miền Trung.

Chỉ trong 06 ngày đầu vận động (từ ngày 12/10 đến 18/10/2020), đơn vị tiếp nhận được hơn 500 triệu đồng tiền quyên góp từ cán bộ, công nhân viên. Công đoàn EVNHCMC đóng góp 500 triệu đồng đến Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - TPHCM đế kịp thời hỗ trợ ngay cho đồng bào miền Trung nhằm giảm bớt những khó khăn hiện tại.

Ông Lê Văn Minh – Chủ tịch Công đoàn cho biết thêm, hiện vẫn tiếp tục nhận quyên góp từ cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty và sẽ sớm chuyển số tiền tiếp nhận được đến Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - TPHCM.

Bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - TPHCM rất trân trọng trước tình cảm chia sẻ của lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty và cho biết Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam - TP.HCM sẽ phối hợp với các tỉnh để chuyển những khoản quyên góp này đến đồng bào Miền Trung.