Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM: Ủng hộ đợt 2 đến đồng bào miền Trung

(VOH) - Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM đã đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM trao tiếp đợt 2 với số tiền 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lụt gây ra.

Bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM và bà Phan Kiều Thanh Hương – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã tiếp nhận số tiền quyên góp này.

Tính đến ngày 23/10/2020, cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực TPHCM đã quyên góp được 1 tỷ đồng, thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM gửi đến đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi các trận bão lụt, trong đó đợt 1 từ ngày 12/10 đến 18/10/2020 quyên góp được 500 triệu và đợt 2 từ ngày 19/10 đến 22/10/2020 quyên góp được 500 triệu đồng.

Điện lực TPHCM
Bà Tô Thị Bích Châu trao Thư gởi lời cảm ơn tới CNVC-LĐ Tổng công ty Điện lực TPHCM đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ Thành phố “Miền Trung gọi Miền Nam trả lời”

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã biểu dương Công đoàn Tổng Công ty Điện lực TP đã kịp thời vận động công nhân viên chức lao động cùng nhau đóng góp, chia sẻ những khó khăn, mất mát với đồng bào miền Trung và gửi lời cảm ơn tới công nhân viên chức lao động Tổng công ty Điện lực TPHCM đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố: “Miền Trung gọi, Miền Nam trả lời”.

Đồng thời, bà cho biết Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đang phối hợp với các tỉnh để chuyển những khoản quyên góp này đến đồng bào miền Trung.

Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phát lời kêu gọi đồng bào thành phố cùng chung tay, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai từ ngày 14/10.

Kể từ đó đến nay, đông đảo cá nhân, tập thể trên địa bàn TPHCM đã cùng chung tay, góp sức để ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua đợt lũ lụt năm nay.

Tính đến 16 giờ ngày 25/10, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã nhận được tổng số tiền quyên góp là 17,9 tỉ đồng; cùng với đó là số hàng hoá bao gồm mì, gạo, vỏ gối, áo đi mưa, phao, mền, thực phẩm… ước tính trị giá hơn 730 triệu đồng.

Tất cả sự ủng hộ của tập thể, cá nhân đồng bào thành phố sẽ được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM chuyển đến các tỉnh miền Trung hiện đang chịu hậu quả nặng nề do bão lũ gây ra.

Hình thức hỗ trợ trước mắt là sẽ trao tiền trực tiếp cho các hộ có hoàn cảnh thật sự khó khăn cùng những nhu yếu phẩm cần thiết. Sau đó, sẽ tính đến phương án hỗ trợ phương tiện làm ăn, hạt giống cây trồng… để người dân có kế mưu sinh sau khi bão lũ qua đi.