Công đoàn viên chức thành phố tìm hiểu thêm về Chỉ số cải cách hành chính

(VOH) - Sáng 29/8, Công đoàn viên chức thành phố tổ chức buổi báo cáo chuyên đề, giúp công đoàn viên tìm hiểu thêm về 3 chỉ số cơ bản liên quan đến cải cách hành chính.

Đó là chỉ số cải cách hành chính ( Par Index ), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam ( PAPI ), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh ( PCI) đối với thành phố Hồ Chí Minh.

Báo cáo xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2018 đánh giá, Thành phố Hồ Chí Minh xếp hạng 10 trên 63 tỉnh thành. Điều đáng nói là trong 10 chỉ số thành phần thì có đến sáu chỉ số thành phần giảm, gồm: Gia nhập thị trường, Tiếp cận đất đai, Chi phí thời gian, Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, Đào tạo lao động và Thiết chế pháp lý, An ninh trật tự.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, thành phố đã có những giải pháp nhằm khắc phục điểm hạn chế nêu trên, từ đó nâng cao chỉ số cạnh tranh của thành phố lên.

Cụ thể: Các quận, huyện sẽ chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm rút ngắn thời gian chờ của người dân và doanh nghiệp; thành phố sẽ tập trung công tác đào tạo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp có đủ phẩm chất, trình độ và năng lực, thái độ và hành vi chuẩn mực để phục vụ người dân và doanh nghiệp; Định kỳ sẽ tổ chức đánh giá sự hài lòng của người dân và các doanh nghiệp sau khi giải quyết các thủ tục hành chính…

Công đoàn viên chức, Chỉ số cải cách hành chính

Ông Nguyễn Văn Đầy, Trưởng phòng Xây dựng chính quyền, Sở Nội Vụ Thành phố cho biết "hiểu đơn giản, PCI là chỉ số doanh nghiệp đánh giá nhà nước, Chỉ số PAPI là người dân đánh giá nhà nước và Chỉ số Par Index dùng cơ quan nàh nước đánh giá cơ quan nhà nước. Hiện nay chỉ số cải cách hành chính rất nhiều, nhưng đây là 3 chỉ số cơ bản vì được áp dụng rất nhiều và Nghị quyết thành phố phấn đấu đưa thành phố nằm trong Top 5".

Khai mạc hội thi Cải cách hành chính lần I - 2019 - Voh

(VOH) - Sáng 23/8, Công đoàn viên chức thành phố khai mạc hội thi 'Cải cách hành chính' lần thứ I – năm 2019.

 Hội thảo quốc tế chia sẻ kinh nghiệm hành chính địa phương ... - VOH

(VOH) - Sáng nay 29/8, tại TPHCM, Bộ Nội vụ Việt Nam phối hợp cùng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản khai mạc hội thảo quốc tế chia sẻ ...