Công đoàn viên chức TPHCM thực hiện công trình an sinh xã hội tại Bình Phước

(VOH) - Ngày 9/10, Đoàn công tác của 3 đoàn thể Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM thực hiện công trình an sinh xã hội tại tỉnh Bình Phước.

3 đoàn thể Khối gồm: Công đoàn Viên chức Thành phố phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Khối đã đến thăm hỏi và trao tặng 4 hệ thống lọc nước sạch cho lực lượng vũ trang huyện Bù Đốp và huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.

hệ thống lọc nước
Cắt băng khánh thành Hệ thống lọc nước sạch

Chương trình nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ trên địa bàn 2 huyện. Tổng kinh phí trao tặng là 480 triệu đồng với sự hỗ trợ của các đơn vị: Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM; Ban quản lý An toàn thực phẩm, Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và công nghiệp; Sở Tài nguyên và Môi trường; Tòa án Nhân dân thành phố; Cục quản lý thị trường thành phố; Công ty CP đê kè Hải Dương và Công ty SX - TM - XNK Hoàng Huy.

lọc nước sạch
Các đại biểu trao tặng hệ thống lọc nước sạch cho lực lượng vũ trang huyện Bù Đốp và huyện Bù Gia Mập
hệ thống lọc nước sạch
Hệ thống lọc nước sạch

Đến thăm Đồn biên phòng Phước Thiện, đoàn nghe thêm những câu chuyện về khó khăn vất vả của các chiến sĩ bảo vệ biên giới, phòng chống dịch Covid-19. Tại đây, đoàn cũng đã trao tặng 20 triệu đồng và 20 nón bảo hiểm, động viên các chiến sĩ giữ vững tay súng nơi tuyến đầu Tổ quốc.

Trung tá Bùi Gia Lượng, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn biên phòng Phước Thiện chia sẻ những khó khăn trong quá trình canh giữ biên giới, phòng chống dịch Covid-19: “Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, với đặc thù mùa mưa thì cán bộ chiến sĩ gặp rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất tạm bợ nên ảnh hưởng đến nơi ăn chốn ở, muỗi rừng và rắn cắn rất nguy hiểm. Để khắc phục những khó khăn trên, đơn vị đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên cán bộ chiến sĩ quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ và tranh thủ sự giúp đỡ của cơ quan đơn vị kết nghĩa, đỡ đầu trong và ngoài tỉnh, chăm lo xây dựng, củng cố, kiên cố hóa các chốt đơn vị được chăm lo phụ trách”.

Chương trình đã trao tặng 1 căn nhà tình thương cho gia đình anh Điểu Khăm, tại huyện Bù Gia Mập, là người dân tộc Stieng gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

 nhà tình thương
Lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình anh Điểu Khăm.
điểu khăm, nhà tình thương
Bàn giao nhà tình thương cho gia đình anh Điểu Khăm.

Anh Điểu Khăm chia sẻ: “Ngày xưa nhà nói chung là cây kèo hư, mùa mưa thì dột, mỗi lần trời mưa là phải chạy sang nhà hàng xóm. Hôm nay có nhà mới khang trang, sạch sẽ rồi, nên không sợ nữa, tôi rất là mừng, có nhà ổn định rồi thì tôi cố gắng làm để thoát nghèo, cuộc sống đỡ vất vả hơn”.

Các hoạt chăm lo cho gia đình chính sách trên địa bàn huyện Bù Đốp và Bù Gia Mập trong thời gian qua được chu đáo, đầy đủ hơn với sự tham gia của các ban ngành, đoàn thể địa phương, đặc biệt là sự quan tâm hỗ trợ của các đơn vị thuộc Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Thành phố.

Ông Phạm Hồng Khanh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Bù Gia Mập bày tỏ sự trân trọng: “Đảng bộ, nhân dân và chính quyền huyện Bù Gia Mập hết sức trân trọng và biết ơn tình cảm của những người dân TPHCM trong thời gian qua đã hỗ trợ, tạo điều kiện, chia lửa cùng với tỉnh Bình Phước nói chung và đặc biệt là huyện Bù Gia Mập. Một hoạt động hết sức ý nghĩa là khi Đại hội Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM thành công là hướng về Bù Gia Mập để thể hiện việc làm cao đẹp, ý nghĩa. Đó là uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.

Lê Thị Hồng Nga,Khối Dân – Chính – Đảng
Bà Lê Thị Hồng Nga, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu chia sẻ.

Bà Lê Thị Hồng Nga, Phó bí thư thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM nhắn gởi: “Chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi được về với huyện Bù Đốp và huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước để thực hiện các công trình ý nghĩa. Số tiền không nhiều nhưng với tấm lòng, tình cảm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thành phố và các doanh nghiệp gởi đến cán bộ chiến sĩ, xem như một tình cảm ấm lòng”.

Chương trình nhằm kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống các Ngành xây dựng Đảng (1930 –2020) và Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.