Củ Chi làm tốt việc phát triển đảng trong thanh niên nhập ngũ

(VOH) - Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Củ Chi đã chú trọng thực hiện tốt việc phát triển đảng viên trong lực lượng vũ trang và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Trước yêu cầu xây dựng, củng cố nguồn cán bộ cơ sở có chất lượng, những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Củ Chi đã chú trọng thực hiện tốt việc phát triển đảng viên trong lực lượng vũ trang và thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đây là một bước đột phá trong việc tạo nguồn cán bộ cho cơ sở. 

Thực hiện chủ trương này, từ năm 2013, với vai trò là cơ quan tham mưu, tổ chức thực hiện, Đảng ủy - Ban Chỉ huy quân sự huyện đã chú trọng, tập trung chỉ đạo Đảng ủy - Ban Chỉ huy quân sự các xã, thị trấn phối hợp ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng trong thanh niên là nguồn tuyển quân để bồi dưỡng, kết nạp Đảng.

Sau 5 năm triển khai thực hiện từ năm 2013 đến năm 2017, công tác phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Công tác tuyển quân luôn gắn với tạo nguồn cán bộ cơ sở, chất lượng tuyển quân hàng năm được nâng lên. Các địa phương nắm chắc nguồn phát triển đảng thông qua việc quản lý các thanh niên từ 17 đến 28 tuổi, từ đó phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu cho tổ chức cơ sở đảng những thanh niên, đoàn viên ưu tú để tạo nguồn phát triển đảng, phục vụ cho công tác tuyển chọn đảng viên nhập ngũ hàng năm.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, Huỳnh Văn Mận, cho biết Đảng ủy xã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tạo nguồn đảng viên trong thanh niên nhập ngũ, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc quan tâm công tác này. Thực hiện khảo sát, bồi dưỡng các thanh niên đủ tiêu chuẩn văn hóa, đồng thời tìm nguồn trong lực lượng dân quân nòng cốt... Trong 5 năm, xã đã tuyển chọn được 6 đảng viên nhập ngũ...Nhờ đó, tỷ lệ đảng viên trong thanh niên nhập ngũ năm sau luôn cao hơn năm trước. Tính từ năm 2013 đến nay đã có 63 thanh niên là đảng viên nhập ngũ.

Năm nay, huyện có 7 đảng viên là tân binh lên đường nhận nhiệm vụ. Điều đó đã khẳng định chất lượng tạo nguồn cho phát triển đảng trong thanh niên nhập ngũ của huyện thời gian qua đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong công tác tuyển quân.

phát triển đảng trong thanh niên nhập ngũ

Thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh minh họa

Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Trương Tấn Đạt cho biết nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển đảng trong thanh niên nhập ngũ đối với lực lượng vũ trang và địa phương, thực hiện tốt chủ trương của Huyện ủy về phát triển Đảng trong thanh niên nhập ngũ, thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chủ động phát hiện, bồi dưỡng nguồn tuyển quân nhằm giáo dục, rèn luyện, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên đối với các đối tượng là thanh niên nhập ngũ. Như vừa qua, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mở lớp bồi dưỡng kết nạp đảng cho 79 thanh niên là tân binh sẽ nhập ngũ trong năm 2018. Đây sẽ là nguồn để các đơn vị nhận quân phát triển đảng trong thời gian tới.

"Việc kết nạp đảng viên trẻ để tuyển quân được thực hiện chặt chẽ, không có trường hợp được ưu ái. Một điều đáng mừng khác là trong số 82 đảng viên khi xuất ngũ trở về địa phương trong 5 năm qua thì có nhiều đồng chí phấn đấu trưởng thành, được bố trí vào các vị trí công tác trong hệ thống chính trị địa phương để tiếp tục bồi dưỡng nguồn cán bộ cho cơ sở", Phó Ban Tổ chức Huyện ủy Lê Văn Khá, cho biết.

Thực tế cho thấy, huyện Củ Chi đã thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trong thanh niên nhập ngũ, góp phần tích cực trong việc tạo nguồn cán bộ có chất lượng cao cho địa phương. Trong đó vai trò tham mưu thực hiện của cơ quan quân sự các cấp, tổ chức chính trị xã hội là yếu tố quan trọng để tạo sức mạnh tổng hợp, sự đồng thuận và hiệu quả.