Cử tri bày tỏ vui mừng khi Nghị quyết tổ chức chính quyền đô thị được Quốc hội thông qua

(VOH) - Các cử tri cũng đề xuất TPHCM cần thực hiện tốt hơn công tác quy hoạch, xử lý dứt điểm các dự án kéo dài trong nhiều năm nhưng chưa được triển khai gây bức xúc cho người dân

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao những ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của cử tri các Quận 5, Quận 10 và Quận 11 trong buổi tiếp xúc sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV chiều 23/11.

Bí thư Thành ủy trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc. 

Sau hơn 3 giờ lắng nghe, lần đầu tiên tiếp xúc với cử tri Quận 5, Quận 10 và Quận 11, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dành khá nhiều thời gian để phản hồi, thông tin lại từng nhóm vấn đề mà người dân quan tâm đóng góp. Theo Bí thư Thành ủy, trong những ý kiến của cử tri có những ý đóng góp cho cái chung, có những ý nói về việc riêng của bản thân, gia đình, nhưng với tinh thần cầu thị thì bản thân ông cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị 4 phải lắng nghe và có báo cáo với các cơ quan có thẩm quyền đầy đủ nhất sau lần tiếp xúc này. “Chúng tôi sẽ chuyển và giao trách nhiệm cho những người có trách nhiệm trả lời cho từng cá nhân. Chúng tôi tiếp thu lắng nghe chân thành, phần nào của Quốc hội, Chính phủ thì chúng tôi báo cáo, phần nào của Thành phố thì chỉ đạo giải quyết và thông tin lại cho cử tri biết”, ông Nguyễn Văn Nên nói.

Trước đó trong phần phát biểu nhiều cử tri bày tỏ vui mừng khi năm 2020 dù ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhưng tình hình kinh tế xã hội của đất nước nói chung, TPHCM nói riêng được duy trì khá tốt, đời sống nhân dân được nâng lên, không ai bị bỏ lại phía sau do ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong kỳ họp vừa qua theo các cử tri Quốc hội đã hoàn thành các nội dung đề ra với chất lượng cao. 

Ông Trần Hùng Lai, cử tri Quận 11 bày tỏ: “Xin bày tỏ sự vui mừng và đặt lòng tin hơn nữa với Quốc hội. Các đại biểu đã hỏi thẳng vấn đề và sẵn sàng tranh luận ngay khi thấy tư lệnh ngành trả lời chưa thỏa đáng. Các thành viên Chính phủ cũng trả lời thẳng thắng, sẵn sàng nhận trách nhiệm. Đại biểu đã nói lên tâm tư nguyện vọng của người dân”. 

Những dự án luật, Nghị quyết ban hành tại kỳ họp thứ 10 cũng được nhiều cử tri đánh giá cao. Trong đó cử tri bày tỏ sự vui mừng khi Quốc hội thông qua Nghị quyết tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM. 

Theo bà Nguyễn Thị Thu, cử tri Quận 5, Nghị quyết này sẽ giúp TPHCM thuận lợi hơn trong quá trình phát triển sắp tới, từ đó sẽ nâng cao chất lượng phục vụ người dân và góp phần cải thiện chất lượng sống cho người dân Thành phố. Bà Thu phát biểu: “Quốc hội ban hành 7 luật và 3 Nghị quyết. Trong đó tôi quan tâm đến Nghị quyết tổ chức chính quyền đô thị tại TPHCM. Nghị quyết này giúp TPHCM phát triển tốt hơn. Mong muốn tổ đại biểu giám sát để việc thực hiện Nghị quyết hiệu quả”. 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri Q5, Q10 và Q11. 

Các cử tri cũng đề xuất Thành phố cần thực hiện tốt hơn công tác quy hoạch, xử lý dứt điểm các dự án kéo dài trong nhiều năm nhưng chưa được triển khai gây bức xúc cho người dân. Ngoài ra các vấn đề ngập nước, ùn tắt giao thông, phòng chống tội phạm, phòng chống tham nhũng lãng phí cũng được 1 số cử tri đề nghị Thành phố và Trung ương tiếp tục triển khai có hiệu quả hơn, đồng thời có giám sát và phản hồi đến cử tri trong các buổi tiếp xúc.

Tất cả những ý kiến đều được  Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên tiếp thu và cho biết sẽ đề nghị các cơ quan chức năng của Thành phố phản hồi theo đúng quy định và có kiến nghị, báo cáo đầy đủ đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền của cấp trên.