Cử tri đánh giá cao Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XIV bàn nhiều nội dung sát sườn cuộc sống

(VOH) - Sáng 29/11, Đại biểu Quốc hội TPHCM đơn vị 6 có buổi tiếp xúc với cử tri quận Bình Thạnh sau Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khoá XIV.

Tại kỳ họp, Quốc hội thông qua 11 luật, 17 Nghị quyết và cho ý kiến về 10 dự án Luật. Cử tri Phan Văn Lợi ở phường 2, quận Bình Thạnh đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 8 khi các Đại biểu thể hiện cao tinh thần trách nhiệm. “Theo dõi kỳ họp cử tri thấy có diễn biến nổi bật, các đại biểu có góc nhìn khác nhau. Kỳ họp ấn tượng tinh thần trách nhiệm cao, chất vấn sát sườn, hợp lòng dân ý Đảng”, ông Lợi nói.

Kỳ họp thứ 8 Quốc hội, tiếp xúc cử tri, cử tri quận Bình Thạnh

Tổ đại biểu đơn vị 6 tiếp xúc cử tri quận Bình Thạnh

Trong khi cử tri Khôi Hoàng Tuấn ở phường 22 thì quan tâm nhiều đến việc thông qua Luật Giáo dục và cho rằng Quốc hội cần tiếp tục quan tâm trong thời gian tới: “Thời gian qua chúng ta thường tập trung vào cải tiến phương pháp giảng dạy. Theo tôi nên nghiên cứu lại nội dung nào cần đưa vào chương trình giảng dạy”.

Kỳ họp thứ 8 Quốc hội, tiếp xúc cử tri, cử tri quận Bình Thạnh

Các cử tri quận Bình Thạnh tại buổi tiếp xúc

Bên cạnh các Dự án Luật được thông qua và cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội còn thông qua nhiều nội dung quan trọng khác, đại biểu Quốc hội Phạm Khánh Phong Lan thông tin thêm với cử tri Quận Bình Thạnh: “Xem xét các vấn đề kinh tế xã hội, ngân sách nhà nước. Nghe báo cáo ý kiến cử tri gửi đến kỳ họp. các báo cáo giải quyết kiến nghị cử tri. Tình hình kinh tế tăng trưởng khá và là năm thứ 2 liên tục tăng trưởng ổn định”.

Kỳ họp thứ 8 Quốc hội, tiếp xúc cử tri, cử tri quận Bình Thạnh

Đại biểu Quốc hội Phạm Khánh Phong Lan thông tin thêm với cử tri Quận Bình Thạnh

Cũng tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội đã giao Chính phủ căn cứ tình hình phát triển kinh tế - xã hội, nghiên cứu đề xuất giảm thời giờ làm việc bình thường đối với người lao động thấp hơn 48 giờ/tuần và báo cáo Quốc hội xem xét vào thời điểm thích hợp. Những ý kiến của cử tri Bình Thạnh được đại biểu Quốc hội Phạm Khánh Phong Lan tiếp thu và có tổng hợp báo cáo với Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố.