Cử tri Quận 1 đánh giá cao công tác phòng chống dịch COVID-19 của TPHCM

(VOH) - Tối ngày 1/7, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng các Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố có buổi tiếp xúc với cử tri Quận 1 trước Kỳ họp thứ 20 của HĐND Thành phố.

Trước khi lắng nghe ý kiến cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 20, bà Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 1 đã giành thời gian thông tin đến cử tri về việc giải quyết các kiến nghị trong buổi tiếp xúc lần trước. Theo đó, toàn bộ ý kiến của cử tri Quận 1 gửi đến Tổ Đại biểu đều được các sở ngành và địa phương tiếp thu giải quyết và có phản hồi. Trong đó có những ý kiến liên quan đến hoạt động vi phạm pháp luật của các phòng khám có yếu tố nước ngoài.

Bà Hoàng Thị Tố Nga thông tin: “Thanh tra Sở Y tế đã có kế hoạch kiểm tra thường xuyên các phòng khám, bệnh viện. Khi có xảy ra các vi phạm thì tiến hành kiểm tra và xử lý ngay, đồng thời tổ chức rút kinh nghiệm ngay với những thiếu sót trong công tác quản lý”.

Cử tri Quận 1 đánh giá cao sự điều hành và lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố đã có nhiều giải pháp hữu hiệu trong công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng như phục hồi kinh tế sau dịch.

Cử tri Lê Minh Số

Cử tri Lê Minh Số phát biểu ý kiến

Theo cử tri Lê Minh Số (P.Nguyễn Cư Trinh), đây là thành tích rất đáng trân trọng và cần đưa nội dung này vào báo cáo trong kỳ họp Hội đồng nhân dân sắp tới để cử tri thấy được sự nỗ lực của Thành phố.

Dù thời gian qua tình hình xả rác ra đường, nơi công cộng trên địa bàn Quận 1, nhất là khu vực trung tâm Thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng theo cử tri Lý Thiếu Mai (P.Cầu Kho) thì một số nơi vẫn còn hiện tượng vứt rác bừa bãi.

Theo cử tri Lý Thiếu Mai: “Nhà nước nên lắp đặt camera nhiều hơn vì việc lắp đặt này sẽ ghi nhận đầy đủ hành vi vi phạm để xử lý kịp thời”.

Sau khi lắng nghe ý kiến cử tri Quận 1 phát biểu, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trân trọng tiếp thu đầy đủ và thông tin lại nhiều nội dung để cử tri nắm.

Chủ tịch UBND TPHCM, Nguyễn Thành Phong

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong

Đặc biệt Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong đánh giá cao sự hưởng ứng tích cực của người dân Quận 1 nói riêng và Thành phố nói chung trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trong suốt thời gian qua.

Ông Nguyễn Thành Phong mong muốn: “Người dân cần tiếp tục chủ động phòng chống dịch trong tình hình mới, không lơ là chủ quan vì dịch bệnh trên thế giới vẫn còn phức tạp. Nếu để dịch phát trở lại thì sẽ phá vỡ thành quả sự nỗ lực của chúng ta, gây khó khăn cho phát triển kinh tế xã hội”.

Những vấn đề khác được cử tri Quận 1 đề cập đến liên quan đến thẩm quyền của địa phương cũng được lãnh đạo quận phản hồi lại ngay buổi tiếp xúc. Riêng những nội dung thuộc trách nhiệm sở ngành Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong đề nghị các đơn vị phải tiếp nhận và phản hồi lại cử tri trong lần tiếp xúc tới.

Đan Mạch mong muốn đẩy mạnh hợp tác cùng TPHCM trên nhiều lĩnh vực - Thành phố Hồ Chí Minh rất quan tâm đến các nguồn lực hỗ trợ phát triển từ các nhà đầu tư quốc tế, các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Đan Mạch.

Công nhân viên chức, lao động Quận 5 thi đua lao động làm lợi hơn 37 tỷ đồng - Ngày 30/6, Liên đoàn lao động quận 5 tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến trong Công nhân, viên chức, lao động quận 5 giai đoạn 2015 – 2019.