Cử tri quận 1 đề nghị thành phố cần khẩn trương sửa chữa các chung cư cũ

(VOH) - Tối 24/7, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng các Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố đơn vị số 1 tiếp xúc cử tri quận 1 sau kỳ họp thứ 15.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 1 đánh giá cao nội dung kỳ họp thứ 15 vừa qua của Hội đồng Nhân dân Thành phố khi các đại biểu đã thảo luận và chất vấn nhiều nội dung rất thiết thực được cử tri quan tâm. Một số vấn đề liên quan đến tình trạng ngập trên 1 số tuyến đường, lấn chiếm lòng lề đường có dấu hiệu tái diễn tiếp tục được cử tri quận 1 đề nghị thành phố quan tâm và giải quyết căn cơ hơn trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tại buổi tiếp xúc cử tri quận 1. Ảnh: ĐS&PL

Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị thành phố cần khẩn trương sửa chữa các chung cư cũ trên địa bàn. “Từng hộ dân chúng tôi có được tái định cư tại chỗ hay không, diện tích, giá mua là bao nhiêu, thời gian tạm cư như thế nào?", cử tri Lê Duy Mạnh phường Phạm Ngũ Lão nêu ý kiến.

Không chỉ đề cập đến các vấn đề dân sinh gắn liền với cuộc sống, một số cử tri cũng đề nghị thành phố nên quan tâm đến chất lượng cuộc sống đô thị, đời sống văn hóa, tinh thần khi Thành phố đang tiến đến xây dựng thành phố văn minh, hiện đại nghĩa tình. Bà Nguyễn Thị Nguyệt, cử tri phường Tân Định nói: “Nếp sống văn minh của thành phố cần phải quan tâm hơn, giờ chúng ta lo kinh tế đã mệt và nếu mỗi gia đình không quan tâm đến đời sống văn hóa thì thành phố không thể tốt được”.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cảm ơn cử tri quận 1 đã dành sự quan tâm đến kỳ họp thứ 15, đồng thời góp ý rất xây dựng để thành phố hoàn thiện và phát triển hơn trong thời gian tới. Theo đó, những kiến nghị của bà con cử tri sẽ được tổng hợp và chuyển đến UBND Quận 1 cũng như các sở ngành có liên quan giải quyết và phản hồi đúng thẩm quyền.