Cử tri Quận 1 kiến nghị Thành phố sớm có thông tin về dự án tứ giác Nguyễn Cư Trinh

(VOH) - Tối 8/7, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố đơn vị số 1 tiếp xúc cử tri quận 1 trước kỳ họp thứ 15.

Một trong những nội dung được cử tri Quận 1 quan tâm kiến nghị đến các Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố tại buổi tiếp xúc tối qua liên quan đến đến tình trạng quy hoạch treo tại khu vực tứ giác phường Nguyễn Cư Trinh. Theo các cử tri dự án này kéo hơn 20 năm qua làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân khu vực này. Cử tri Phan Thị Phương Tiến bày tỏ, sau 27 năm quy hoạch treo đến 2017 tiếp tục khởi động lại, nhưng đến nay vẫn chỉ dừng lại ở đo đạc, chưa công bố đền bù hỗ trợ khiến người dân rất hoang mang.

Bên cạnh các nội dung liên quan trực tiếp tại địa phương, các cử tri Quận 1 cũng kiến nghị Thành phố cần tiếp tục đẩy mạnh cuộc tuyên truyền vận động người dân không xả rác ra đường và kênh rạch cũng như cần tăng cường giám sát tiến độ triển khai các dự án chống ngập, dự án Metro và các công trình giao thông trọng diểm của Thành phố.

Khu tứ giác phường Nguyễn Cư Trinh

Khu tứ giác phường Nguyễn Cư Trinh. Ảnh minh hoạ

Ngay tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Quận 1 cũng đã phản hồi lại 1 số ý kiến của cử tri trong thẩm quyền của quận, trong đó có vấn đề trật tự lòng lề đường thời gian gần đây có bị lấn chiếm trở lại. Ông Dũng cho biết sắp tới sẽ tiếp tục sắp xếp lại vỉa hè.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong dành nhiều thời gian thông tin lại từng ý kiến của cử tri Quận 1 đề cập đến các vấn đề lớn của Thành phố, nhất là thông tin thêm về dự án tứ giác Phường Nguyễn Cư Trinh. “Tuần vừa rồi tôi đã chủ trì cuộc họp rà soát các dự án trên địa bàn Thành phố, trong đó có dự án Nguyễn Cư Trinh. Hiện UBND Thành phố cho rà soát lại tính pháp lý của dự án để xem triển khai như thế nào? Chúng tôi đang tập trung chỉ đạo để xử lý nhanh dự án này”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thông tin.

Cử tri Quận 1 kiến nghị Thành phố sớm có thông tin về dự án tứ giác Nguyễn Cư Trinh.

Cử tri Quận 1 kiến nghị Thành phố sớm có thông tin về dự án tứ giác Nguyễn Cư Trinh.

Về cuộc vận động phân loại rác tại nguồn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thành Phong cho biết qua 6 tháng năm 2019 đã đạt được 1 số kết quả nhất định và thời gian tới Thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền và có những giải pháp đồng bộ hơn. Theo đó mỗi người dân Thành phố cần phải chung tay trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi và tiến hành phân loại rác ngay tại mỗi gia đình.