Cử tri quận 2 quan tâm nhiều đến các Dự án Luật

(VOH) - Sáng 7/10, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê cùng các Đại biểu Quốc hội đơn vị 7 có buổi tiếp xúc với cử tri quận 2 trước kỳ họp thứ 8.

Mở đầu buổi tiếp xúc, đại biểu Trịnh Ngọc Thúy thông báo đến bà con cử tri quận 2 một số nội dung quan trọng dự kiến sẽ được Quốc hội thảo luận và thông qua tại kỳ họp tới.

Bên cạnh thông qua 11 luật, cho ý kiến một số luật khác, kỳ họp cuối năm này, Quốc hội còn thông qua các tờ trình về kinh tế văn hóa xã hội của đất nước: “Quốc hội xem xét kế hoạch kinh tế ngân sách năm 2019, xem xét cho ý kiến năm 2020, xem xét hỗ trợ kinh tế cho vùng đặc biệt khó khăn,...".

Ông Phan Nguyễn Như Khuê (trái) nhận đơn khiếu nại của cử tri sau buổi làm việc

Ông Phan Nguyễn Như Khuê (trái) nhận đơn khiếu nại của cử tri sau buổi làm việc. Ảnh: VNE

Với Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức cũng được cử tri quan tâm. Cử tri Phạm Thị Ngọc Dưỡng, phường Bình An đề nghị bổ sung thêm những quy định đối với cán bộ công chức xã: “Tôi thấy còn khuyết đối tượng cán bộ cấp xã. Đề nghị Quốc hội bổ sung vào vị trí này”.

Cử tri quận 2 cũng quan tâm đến các vấn đề dân sinh mà trên địa bàn quận cũng như thành phố đang tồn tại như kẹt xe, ngập nước, an toàn thực phẩm, trong đó cử tri Huỳnh Thị Cẩm Thúy, phường Bình Trưng Đông đề nghị đại biểu Quốc hội tăng cường giám sát công tác cải cách hành chính nhằm giảm phiền hà cho người dân: “Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác cải cách hành chính tránh gây phiền hà cho người dân. Về phía quản lý nhà nước cần khắc phục tình trạng chồng chéo, đùn đẩy trách nhiệm”.

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận 2, cử tri cũng kiến nghị các đại biểu Quốc hội tiếp tục giám sát công tác bồi thường hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng trong Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo đúng kết luận của Thanh tra Chính phủ và Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân vừa được thông qua ngày 6/10.

* Cử tri Thủ Đức kiến nghị giải quyết cơ sở gây ô nhiễm môi trường

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kì họp thứ 8, chiều 7/10, các Đại biểu Quốc hội TPHCM đơn vị 7 có buổi tiếp xúc với cử tri quận Thủ Đức.

Cử tri Quận Thủ Đức gửi đến các Đại biểu Quốc hội TPHCM nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân tại địa phương. Trong đó, nổi bật vẫn là các dự án quy hoạch treo, chính sách đền bù chưa thỏa đáng gây khó khăn cho cuộc sống của người dân. Bức xúc về nhà máy xử lý nước thải Rạch Suối Nhum đã quy hoạch hơn 10 năm nhưng chưa triển khai, ông Nguyễn Đức Duyên, phường Linh Trung phản ánh: “Tôi thắc mắc về nhà máy xử lý nước thải Rạch Suối Nhum đã quy hoạch hơn 10 năm nhưng vẫn không triển khai. Đề nghị thanh tra vào cuộc xem đúng có phải đây là dự án xử lý nước thải hay không?”.

Về vấn đề ô nhiễm môi trường, rác thải, tiếng ồn do các doanh nghiệp, công ty, các cơ sở hoạt động trên địa bàn đã gây bức xúc cho nhiều hộ dân xung quanh cũng được cử tri phản ánh. Trong đó, có ý kiến của cử tri Nguyễn Ngọc Thọ, phường Linh Xuân về xưởng bê tông của Công ty Điện lực 2: “Tình trạng ô nhiễm môi trường, chúng tôi đã phản ánh suốt 4 năm nay nhưng chưa được giải quyết”.

Tiếp thu ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri Quận Thủ Đức, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị UBND Quận Thủ Đức nghiên cứu các nội dung, kiến nghị của cử tri để giải quyết đúng theo quy định trong thẩm quyền và báo cáo lại Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố giám sát. Riêng những ý kiến liên quan đến các quy định của pháp luật, Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố ghi nhận các phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để gửi đến các cơ quan liên quan và báo cáo Ban Dân nguyện của Quốc hội trong kỳ họp tới.

HĐND TPHCM thông qua chủ trương về đền bù bổ sung cho người dân Thủ Thiêm: Bí thư Thành Ủy Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu UBND TP và các sở ngành khẩn trương triển khai bồi thường đúng theo Nghị quyết và kết luận của Thanh tra Chính phủ trong thời gian sớm nhất.