Cử tri quận 4 mong Đảng, Nhà nước tiếp tục đẩy mạnh chống tham nhũng

(VOH) - Theo dõi khá kĩ công tác phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước thời gian qua, bà Nguyễn Thị Ái Phúc, cử tri phường 14, bày tỏ sự đồng tình với kết quả đã đạt được.

Tại buổi tiếp xúc cử tri của các đại biểu Quốc hội TPHCM - đơn vị số 1, trước kỳ họp thứ 6 vào chiều ngày 18/10, cử tri quận 4 quan tâm nhiều đến các dự án luật sẽ được Quốc hội thảo luận và thông qua tại kỳ họp tới. Trong đó Luật Giáo dục sửa đổi và Luật Phòng chống tham nhũng sửa đổi vẫn là 2 luật được cử tri đề cập đến nhiều nhất.

 tiếp xúc cử tri , Nguyễn Thiện Nhân , cử tri Quận 4

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trả lời cử tri Quận 4

Ông Lê Viết Hải, cử tri phường 15 bày tỏ băn khoăn về việc vừa qua chương trình sách giáo khoa công nghệ giáo dục chưa được hội đồng giáo dục quốc gia thông qua nhưng đã thí điểm ở nhiều địa phương gây bức xúc dư luận. 

Cũng đề cập đến Luật giáo dục sửa đổi kỳ này, cử tri Đặng Kiều Anh Thư, phường 3, bày tỏ sự không đồng tình về dự thảo điều 32 của Luật Giáo dục sửa đổi quy định xử phạt hành chính đối với giáo viên khi xâm phạm thân thể người học. Điều này khiến nhiều nhà giáo tâm tư trong những ngày qua. “Tôi thấy nên xem xét lại điều 32. Trong khi đó ranh giới phân định va chạm giữa học trò và giáo viên khó phân biệt đúng sai, có thể tranh cãi đôi co. Trong xã hội hiện đại người thầy chịu nhiều áp lực cơm áo gạo tiền, ứng xử với phụ huynh học sinh, do đó đôi khi không kiểm soát được hành vi không mang tính sư phạm”, cử tri Anh Thư bày tỏ.

Đề cập đến câu chuyện phát triển du lịch của TPHCM để thu hút khách quốc tế đến ngày càng nhiều hơn, ông Nguyễn Minh Ngọc, cử tri phường 4 cho rằng TPHCM còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác. Đây là 1 điều đáng tiếc mà thành phố cần nghiên cứu đầu tư thêm trong thời gian tới.

“Thành phố có tiềm năng du lịch còn rất lớn. Tôi xin trình bày 2 vấn đề lớn để giữ chân khách du lịch quốc tế và nội địa. Kết nối phố đi bộ, công viên bờ sông, kết nối khu vui chơi bên Thủ Thiêm. Thứ 2 hoạt động giải trí còn đơn sơ, không gian mua sắm chưa đa dạng từ chủng loại đến hàng hóa”, Cử tri Minh Ngọc đề xuất.

 tiếp xúc cử tri , Nguyễn Thiện Nhân , cử tri Quận 4

Một cử tri đặt câu hỏi cho đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM.

Theo dõi khá kĩ công tác phòng chống tham nhũng của Đảng và Nhà nước thời gian qua, bà Nguyễn Thị Ái Phúc, cử tri phường 14, bày tỏ sự đồng tình với kết quả đã đạt được. Đồng thời đề nghị thời gian tới Đảng và Nhà nước cần tiếp tục đẩy mạnh công tác này để tạo niềm tin cho nhân dân. 

“Kiên quyết loại bỏ những cán bộ hư hỏng, tham nhũng ra khỏi bộ máy của Đảng và Nhà nước. Tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát với công tác phòng chống tham nhũng. Xem xét thông qua Luật phòng chống tham nhũng lãng phí để xử đúng người đúng tội”, cử tri Ái Phúc đề nghị.

Sau khi lắng nghe ý kiến các cử tri, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng khi lần đầu tiên được dự buổi tiếp xúc với bà con cử tri quận 4 để lắng nghe được tâm tư, tình cảm mà bà con gửi đến các đại biểu rất chân tình và mang tính xây dựng cho Thành phố. Bí thư Thành ủy đã phản hồi lại từng ý kiến của 11 cử tri phát biểu tại buổi tiếp xúc. Trong đó những ý kiến nào thuộc trách nhiệm địa phương thì Bí thư Thành ủy yêu cầu chính quyền quận 4 cần phải xem xét giải quyết hợp lý cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Với những ý kiến góp ý, xây dựng thì Thành phố sẽ tiếp thu và nghiên cứ đưa vào các kế hoạch triển khai thời gian tới nếu phù hợp. Còn những ý kiến liên quan đến công tác xây dựng pháp luật thì các đại biểu sẽ tổng hợp và báo cáo Quốc hội tại kỳ họp tới.

Trước khi kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng giành nhiều thời gian để thông tin thêm cho cử tri những vấn đề mà người dân Thành phố đang quan tâm như: ô nhiễm môi trường, kẹt xe, ngập nước, đầu tư công…Trong đó Bí thư đặc biệt nhấn mạnh đến công tác xử lý cán bộ, công chức, Đảng viên vi phạm trong 9 tháng 2018.

“Thành ủy đã có quy định 1374 ban hành ngày 1/12/2017 về xử lý phản ánh liên quan đến cán bộ công chức vi phạm luật pháp, vi phạm đạo đức. Thành phố làm thí điểm được 3 quý rồi và có kết quả rất khuyến khích. Trong 3 tháng qua căn cứ vào các nguồn thông tin, nhất là thông tin từ người dân thì các cấp, đặc biệt là quận huyện trong quý 1 và 2 xử lý 25 trường hợp cán bộ công chức. Nhưng trong quý 3 là 65 trường hợp nhiều hơn 2 quý trước. Còn Đảng viên vi phạm quý 1, quý 2 xử lý 19, quý 3 là 40 Đảng viên sai phạm. Trong 93 cán bộ công chức bị xử lý thì cho thôi việc 2 người, cách chức 10 người, cảnh cáo 20 người, khiển trách 60 người”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thông tin.

Buổi tiếp xúc cử tri quận 4 được khép lại bằng những tràn pháo tay rất dài của hơn 250 cử tri quận 4 bày tỏ sự tin tưởng trước những chia sẻ rất thẳng thắn và chân tình của Bí thư Thành ủy dành cho bà con cử tri trước kỳ họp lần thứ 6 này.