Cử tri quận 9 kiến nghị xử nặng tội xâm phạm trẻ em

(VOH) - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8, chiều 4/12, các đại biểu quốc hội TPHCM đơn vị 7 tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri quận 9.

Báo cáo với cử tri quận 9, đại biểu Quốc hội Trịnh Ngọc Thúy cho biết, Kỳ họp thứ 8 đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng. Trong đó thông qua 11 luật, dự án luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến về 10 dự án luật, xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác.

Cử tri quận 9 kiến nghị xử nặng tội xâm phạm trẻ em

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê trong buổi tiếp xúc cử tri quận 9. Ảnh: TTXVN

Theo cử tri quận 9, việc ban hành luật là rất cần thiết để các hoạt động trong xã hội đi vào nề nếp, trật tự. Bên cạnh đó trong quá trình triển khai luật, các đại biểu Quốc hội cũng nên giám sát để báo cáo Quốc hội điều chỉnh kịp thời với tình hình thực tiễn cuộc sống.

Theo đó, cử tri Vũ Hồng Nam, phường Phú Hữu đề nghị cần tăng thêm hình phạt cho tội xâm hại phụ nữ và trẻ em: “Tình hình xâm phạm phụ nữ trẻ em rất cao, mặc dù có quy định xử phạt nhưng thấy chưa tương xứng và chưa đủ sức răn đe. Còn đối với người biết luật thì nên xử lý nặng hơn”.

Cử tri quận 9 cũng kiến nghị các đại biểu Quốc hội giám sát và đôn đốc cơ quan chức năng của thành phố đẩy nhanh việc giải quyết các chính sách cho người dân bị ảnh hưởng trong Dự án Khu Công nghệ cao và 1 số dự án khác theo đúng quy định. Nhiều cử tri cũng đồng tình với việc đẩy mạnh phát triển đô thị, nhất là ở những quận vùng ven như quận 9. Tuy nhiên, quận cần quan tâm đến hạ tầng giao thông, nhất là việc tiêu thoát nước, tránh ngập nước trên địa bàn.

Bà Nguyễn Thị Nguyệt, phường Long Thạnh Mỹ phản ánh: “Những sông rạch nhỏ, những ụ để chứa nước nhưng chúng ta sang lấp hết, nước không xuống được sông Đồng Nai nên nhiều tuyến đường quận 9 bị ngập và cả những quận khác cũng bị ngập úng”.

Tiếp thu đầy đủ ý kiến của cử tri quận 9, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê cho biết sẽ giám sát chặt chẽ các sở ban ngành trong việc giải quyết các kiến nghị của cử tri. Đồng thời, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố sẽ có báo cáo những kiến nghị liên quan đến thẩm quyền của Quốc hội và các cơ quan trung ương để xem xét theo đúng quy định.