Cuba tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Việt Nam

(VOH) - Đây là khẳng định của bà Indira Lopez Arguelles, Tổng lãnh sự Cuba tại TPHCM tại buổi họp về chính sách cho các nhà đầu tư nước ngoài tại Cuba vào sáng nay 13/8.

Bà Tổng Lãnh sự Cuba cho biết đầu năm 2019 Cuba đã thay đổi Hiến pháp, đây là điều kiện thuận lợi giúp việc kêu gọi các nhà đầu tư của nước ngoài đến với Cuba.

Riêng đối với Việt Nam là nước có mối quan hệ truyền thống lâu đời và gắn bó với Cuba, do đó Cuba rất mong muốn có nhiều nhà đầu tư Việt Nam đến Cuba để nâng tầm quan hệ hợp tác về kinh tế ngang tầm với mối quan hệ về chính trị giữa hai nước.

Cuba,  các nhà đầu tư Việt Nam

Bà Indira Lopez Arguelles, Tổng lãnh sự Cuba tại TPHCM

Một số lĩnh vực Cuba có thế mạnh và có thể hợp tác với Việt Nam là sinh học công nghệ, y tế, dược phẩm, nông nghiệp, giáo dục. Hiện tại Cuba mong muốn cung cấp các bác sĩ trình độ cao cho y tế cộng đồng và các lĩnh vực y tế, dược phẩm mà Việt Nam quan tâm, đồng thời đẩy mạnh hợp tác liên doanh ở lĩnh vực giám sát xây dựng và nông nghiệp.

Bà Tổng Lãnh sự khẳng định, Cuba có chính sách đặc biệt cho các nhà đầu tư, nhất là nhà đầu tư Việt Nam. Hiện có 15 công ty Việt Nam đầu tư tại Cuba với lĩnh vực hạ tầng, xây dựng khách sạn.

Năm 2020, kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước Đại sứ quán hai nước sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, thúc đẩy xúc tiến hợp tác thương mại giữa hai nước.