Cùng báo chí nói không với rác thải môi trường

(VOH) - Theo thống kê, hiện nay, mỗi ngày, TPHCM thải ra môi trường hơn 9.000 tấn rác thải, trong đó chiếm 10% là rác thải từ nilon hay nhựa các loại

Sáng 15/6, Công ty CPDV Du lịch Phú Thọ, CVVH Đầm Sen phối hợp cùng Hội Nhà báo TPHCM tổ chức buổi gặp gỡ với các phóng viên, Biên tập viên, nhà báo thuộc các cơ quan Báo, đài trên địa bàn TP.

Lấy chủ đề “Cùng báo chí nói Không với rác thải môi trường”, tại đây, các anh chị em công tác trong nghề báo đã cùng các sinh viên của Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II, Trường ĐHKHXH và Nhân văn TPHCM, giao lưu và tham gia vào hoạt động biến rác thải môi trường thành những sản phẩm có ích như: dùng vỏ chai nhựa để làm thành các chậu trồng hoa hoặc trồng rau thủy canh trong gia đình.

Ngoài ra, các thành viên tham gia còn dùng lá cây rơi tại Đầm Sen để làm nên những tác phẩm nghệ thuật tranh lá đẹp mắt.

Cùng báo chí nói Không với rác thải môi trường

Nhóm sinh viên Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II đang làm tranh lá nghệ thuật.

Theo ông Dư Hữu Danh, Giám đốc Công viên Văn hóa Đầm Sen, ngoài việc hạn chế dùng sản phẩm sử dụng một lần, mỗi chúng ta nên biết tận dụng rác thải môi trường để tái sử dụng cho những việc có ích. Theo thống kê, hiện nay, mỗi ngày, TPHCM thải ra môi trường hơn 9.000 tấn rác thải, trong đó chiếm 10% là rác thải từ nilon hay nhựa các loại, với thời gian phân hủy phải mất hàng trăm năm.