Củng cố xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần trong khu vực phòng thủ trong thời kỳ mới

(VOH) - Sáng 3/8, Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị quán triệt, hướng dẫn triển khai, thực hiện xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần trong khu vực phòng thủ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe ông Tô Đại Phong, phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy quán triệt Thông tri số 18 của Thành ủy hướng dẫn xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần khu vực phòng thủ TPHCM của địa phương, cơ quan, đơn vị và định hướng công tác tuyên truyền về công tác xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần.

Theo đó, Thông tri yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội, xây dựng kế hoạch, triển khai xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần khu vực phòng thủ với những giải pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời tuyên truyền những nội dung cơ bản về xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần khu vực phòng thủ trong các tầng lớp nhân dân nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp về quốc phòng, an ninh, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc và phát triển kinh tế-xã hội.

Báo cáo kết quả công tác vận động quần chúng nhân dân trong công tác xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần khu vực TPHCM trong thời gian qua, Ban Dân vận Thành ủy đã tổ chức tốt công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân, phối hợp với lực lượng vũ trang, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở địa phương vững mạnh, toàn diện.

Ông Lê Trọng Hiếu, phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy cho biết, hệ thống Dân vận phối hợp với lực lượng vũ trang tham mưu kịp thời cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung giải quyết các vấn đề cấp bách, bức xúc của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” nhằm phát huy dân chủ, sáng tạo và vai trò làm chủ của nhân dân trong mọi việc, ở mọi lúc, mọi nơi. Tăng cường công tác tuyên truyền, lồng ghép các nội dung của phong trào thi đua “Dân vận khéo” với các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác.

Phát biểu tại hội nghị, ông Tất Thành Cang lưu ý cấp ủy, các đơn vị cần quan tâm và tiếp tục xem vấn đề xây dựng tiềm lực tinh thần trong khu vực phòng thủ là vấn đề quan trọng. Theo ông Tất Thành Cang, việc trước tiên để xây dựng tiềm lực, tinh thần là vai trò của người lãnh đạo, là trách nhiệm của người lãnh đạo, tập thể lãnh đạo. Tiềm lực tinh thần là xây dựng lực lượng chính trị, nên cần có sự tham gia của cả hệ thống chính trị.

Để xây dựng tiềm lực chính trị, tinh thần khu vực phòng thủ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các cấp ủy, đơn vị phải tập trung kế hoạch bảo đảm phải cụ thể, xác định đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, đồng thời kế hoạch phải kịp thời, thường xuyên cập nhật, sát thực tế, xây đi liền với chống và phải có tinh thần đấu tranh. “Tôi cho rằng đề tài này là nền tảng cơ sở, làm tốt vấn đề này thì chúng ta sẽ tiết kiệm được ngân sách, phát triển được kinh tế, nghĩa là phải là kiềng ba chân lực lượng, tinh thần và vật chất",  ông Cang nói.