Cuộc thi "Thính giả với an toàn giao thông": Tác giả Nguyễn Công Trực được trao giải Nhất

(VOH) - Sáng 11/12, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM đã tổ chức tổng kết cuộc thi "Thính giả với an toàn giao thông" năm 2019.

Sau gần nửa năm phát động, sáng 11/12, Ban An toàn Giao thông TPHCM phối hợp với Kênh Giao thông Đô thị (Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM) tổng kết Chương trình “Đi An toàn - Về hạnh phúc” và trao giải Cuộc thi “Thính giả với An toàn giao thông”.

Với cuộc thi “Thính giả với an toàn giao thông” năm 2019, Ban tổ chức đã lựa chọn hình thức thi sáng tác tiểu phẩm tuyên truyền an toàn giao thông, chủ đề “Đã uống rượu bia thì không lái xe” trong tình hình ngày càng xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông có liên quan đến việc sử dụng rượu bia gây hậu quả nghiêm trọng và qui định cấm “Điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tức là đã uống rượu bia thì không được điều khiển phương tiện giao thông.

Trong đó, tác phẩm “Tiếng thét từ cõi âm” của tác giả Nguyễn Công Trực được trao giải Nhất; 2 giải Nhì được trao cho các tác giả Lê Ngọc Tấn - Thu Phương; 3 giải Ba thuộc về các tác giả Nguyễn Thuần Khang, Nguyễn Trường Thịnh và Lê Ngọc Tấn.

"Cuộc thi Thính giả với An toàn giao thông" mỗi năm sẽ đổi mới các hình thức thi khác nhau để đa dạng hóa đối tượng thính giả tham gia, tăng tính tương tác với chương trình, từ đó lan tỏa kiến thức, ý thức chấp hành Luật giao thông ra công đồng. Bên cạnh đó, việc đa dạng hóa hình thức thi cũng sẽ giúp chương trình hấp dẫn hơn và đạt hiệu quả tuyên truyền cao hơn.