Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi người dân thuộc dự án đô thị mới Thủ Thiêm

(VOH) - Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đến thăm nơi ở mới của người dân Thủ Thiêm (khu tái định cư Bình Khánh, quận 2) và thăm các hộ dân còn đang ở tạm cư.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân ở hộ 3.15 lô C, chung cư Phường Bình Khánh - Quận 2, một gia đình ở khu tạm cư An Phú vừa đồng ý dời lên, sau khi được Bí thư động viên hồi tháng trước.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi người dân tái định cư Thủ Thiêm

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi người dân Thủ Thiêm ở khu tạm cư. Ảnh: SGGP.

Tại khu tạm cư An Phú, ông Đặng Văn Truyền 50 tuổi cho biết, gia đình ông bị cưỡng chế dời xuống khu tạm cư, bây giờ dọn lên lại chung cư thì rất bất tiện, trong khi đó Thanh tra Chính phủ hứa ngày 15/7 có kết luận. Bên cạnh đó giấy cam kết để nhận tạm cư người dân phải ký, trong đó có câu tái định cư, làm họ rất hoang mang.

Sau khi gặp Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trao đổi ý kiến, ông Truyền cho hay: "Chúng tôi nhờ bác Nhân giải quyết sớm, để người dân ổn định cuộc sống, nhưng bây giờ cần có thời gian, lộ trình, cần có kết luận của văn phòng Chính phủ. Chúng tôi có niềm tin vì một người lãnh đạo cao nhất của thành phố hứa".

Cùng ý kiến với ông Truyền, bà Nguyễn Thị Tám cũng ngụ khu tạm cư An Phú cũng cho biết: "Người dân còn băn khoăn là thông báo mượn tạm cư chỉ ở trong 1 năm, thì những năm về sau sẽ về đâu. Bây giờ chúng tôi chờ khi nào giải quyết xong chúng tôi đi chứ không đi lên tạm cư chung cư".

Chuyến thăm của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nhằm nắm tình hình và truyền thông điệp về việc thành phố tiếp tục quan tâm và lắng nghe giải quyết kiến nghị của cử tri.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, thành phố sẽ sớm có giải pháp, giải quyết các kiến nghị, vướng mắc để giúp người dân ổn định cuộc sống.