Đa dạng hóa các hoạt động công đoàn khối trường học Quận 3

(VOH) - Ngày 22/10, Liên đoàn lao động Quận 3 tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn khối trường học năm 2019 - 2020.

Năm học 2019 - 2020, trên địa bàn Quận 3 có hơn 2.700 lao động trong các trường học. Công tác thực hiện chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho công nhân lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong đơn vị.

Tổ chức công đoàn đã chăm lo hơn 200 phần quà với hơn 200 triệu đồng cho công nhân, viên chức, giáo viên, người lao động khó khăn trong dịp tết Nguyên đán 2019; trao tặng 4 mái ấm công đoàn với tổng số tiền là 180 triệu đồg cho đoàn viên công đoàn cơ sở các trường; Liên đoàn lao động Quận 3 tổ chức 5 ngày hội "Vì lợi ích đoàn viên"”chăm lo cho gần 1.300 đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với hơn 1,3 tỷ đồng. Trước tình hình dịch bệnh covid 19 diễn biến phức tạp, tổ chức công đoàn Quận đã triển khai nhiều phong trào, tổ chức tuyên truyền đa dạng bằng hình thức trực tuyến, thu hút đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia, mang hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong từng cơ sở, nhà trường.

Định hướng hoạt động trong thời gian tới, Liên đoàn lao động Quận 3 đã chủ động  xây dựng kế hoạch và chuẩn bị nguồn lực chăm lo Tết cho công nhân viên chức, giáo viên, người lao động được tốt nhất; Tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát và chỉ đạo công đoàn cơ sở thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo... 

công đoàn khối trường học, quận 3, ngày 22 tháng 10 năm 2020
Ảnh: Huệ Như

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban tổ chức Liên đoàn lao động Thành phố Hồ Chí Minh, ông Giang Văn Nam cũng đề nghị Liên đoàn lao động Quận 3, trong thời gian tới, cần kết nối chặt chẽ hơn với Phòng giáo dục Quận để tổ chức các phong trào công đoàn trong khối trường học sát với các hoạt động chăm lo về cả vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân viên chức, giáo viên, người lao động; Tăng cường việc tuyên truyền sâu rộng các chính sách, chủ trương của Đảng và nhà nước, đặc biệt là Bộ Luật Lao động sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2021; Đồng thời, chú trọng phát triển đoàn viên công đoàn trong lực lượng lao động tại các nhóm trẻ, trường mầm non tư thục.

công đoàn khối trường học, quận 3, ngày 22 tháng 10 năm 2020
Ảnh: Huệ Như

Dịp này, Liên đoàn lao động Quận 3 vận động các đơn vị chung tay góp sức hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ; Ra mắt nghiệp đoàn nhóm trẻ mầm non tư thục Quận 3 gồm 15 đoàn viên; Trao heo đất cho các đơn vị ủng hộ học bổng "Nguyễn Đức Cảnh" năm 2021; Nhiều cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong các phong trào công đoàn năm học 2019 - 2020 cũng được tuyên dương, khen thưởng.