Đa số người dân đồng tình triển khai khu tái định cư dự án Công viên Thảo Cầm Viên mới (Safari)

(VOH) - Sáng nay 13/8, UBND huyện Củ Chi đã họp báo thông tin về tình hình thực hiện khu tái định cư dự án công viên Thảo Cầm Viên mới.

Hoạt động thực hiện theo Kết luận số 2112 của Thanh tra Chính phủ về thanh tra toàn diện dự án Công viên Thảo Cầm Viên mới và chỉ đạo của ông Ngô Minh Châu – Phó Chủ tịch UBND TPHCM tại thông báo số 641.

Dự án Công viên Thảo Cầm Viên mới có diện tích 485,35 ha nằm trên một phần đất thuộc xã An Nhơn Tây và xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi. Tổng số hộ dân bị ảnh hưởng là 705 hộ dân. Trong đó, số hộ giải toả trắng toàn bộ nhà ở, đất ở đủ điều kiện tá i định cư là 443 hộ, số hộ bị ảnh hưởng đất nông nghiệp là 262 hộ.

Hội đồng bồi thường dự án đã chi trả bồi thường, hỗ trợ được 690/705 hộ (đạt 97,87%). Còn lại 15 hộ chưa đồng ý giá bồi thường nên chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng trong đó, 11 hộ ở xã An Nhơn Tây và 4 hộ ở xã Phú Mỹ Hưng. 

Công viên Thảo Cầm Viên mới, Safari

Hình: TTO

Ngày 02/07/2019, Văn phòng UBND TP ban hành thông báo số 641 về kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu, trong đó chấp thuận cho UBND huyện Củ Chi tiến hành thi công xây dựng khu tái định cư giai đoạn 1 (18 ha) phục vụ dự án xây dựng Công viên Thảo Cầm Viên mới.

Ngày 08/08/2019, UBND huyện Củ Chi tổ chức khởi công thực hiện dự án thì có 26 hộ dân đến ngăn cản và không cho thi công. Các hộ dân này có đất bị ảnh hưởng trong dự án nhưng không có đất bị ảnh hưởng trong khu đất xây dựng khu tái định cư.

Huyện uỷ và UBND huyện Củ Chi đã đến từng hộ dân để tiếp xúc, vận động, giải thích và đa số hộ dân đều đồng tình để huyện triển khai xây dựng khu tái định cư trong thời gian sớm nhất.