Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị số 9 tiếp xúc cử tri Huyện Củ Chi

(VOH) - Sáng ngày 5/8, tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 9 gồm ông Đinh La Thăng - Bí thư Thành ủy; bà Văn Thị Bạch Tuyết - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM; ông Trần Anh Tuấn - Quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri tại các xã Trung An, Hòa Phú, Bình Mỹ, Tân Thạnh Đông và Tân Thạnh Tây của huyện Củ Chi, báo cáo kết quả kỳ họp thứ I – Quốc hội khóa XIV và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Tổ đại biểu quốc hội số 9 tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi

Ý kiến của bà con huyện Củ Chi tập trung ở 2 nhóm là đầu tư xây dựng cơ bản (làm đường mà không làm cống, vấn đề tách thửa đất cho con…) và đền bù giải tỏa. Ngoài ra, còn có nhiều ý kiến khác về cây trồng vật nuôi, ô nhiễm môi trường (xả thải, xả rác), xây dựng không phép hay sai phép, tình hình biển đông…

Thay mặt tổ đại biểu, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng tiếp thu ý kiến của bà con cử tri: “Chính phủ đang chỉ đạo, phải rà soát lại, hoàn thiện đồng bộ các chính sách pháp luật để bảo vệ môi trường. Thứ hai là xây dựng một nghị định của Chính phủ để quy định phòng ngừa và ứng phó, khắc phục môi trường. Thứ ba là đẩy mạnh kiểm tra giám sát các dự án lớn tiềm ẩn nguy cơ, xảy ra sự cố, thứ tư là đầu tư nâng cao năng lực chất lượng về quan trắc, giám sát môi trường biển cả Trung ưng và các địa phương.

Đây là một số giải pháp mà Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo làm tiếp, để làm sao không xảy ra một Formosa thứ hai và để làm sao theo đúng chủ trương của Đảng và Chính phủ là không đánh đổi môi trường để lấy tăng trưởng kinh tế. Đây là chỉ đạo nhất quán, xuyên suốt của Đảng và Chính phủ”.

Vào chiều cùng ngày, tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 9 khóa XIV có buổi tiếp xúc bà con cử tri tại 5 xã Tân Phú Trung, Tân An Hội, Phước Vĩnh An, Tân Thông Hội và thị trấn Củ Chi của Huyện Củ Chi.