Đại biểu Quốc hội TPHCM không thờ ơ với người dân Thủ Thiêm

(VOH) - Đại biểu Quốc hội Thành phố không thờ ơ, không vô cảm trước bức xúc của người dân trong Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ngược lại luôn theo sát và làm hết trách nhiệm của mình.

Đó là khẳng định của Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Phan Nguyễn Như Khuê với cử tri Quận 2 trong buổi tiếp xúc sau kỳ họp thứ 8 sáng 4/12.

Đại biểu Quốc hội TPHCM không thờ ơ với người dân Thủ Thiêm

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Phan Nguyễn Như Khuê phát biểu trả lời phản ánh cử tri.

Vẫn như các buổi tiếp xúc trước, phần lớn ý kiến của cử tri Quận 2 sáng nay tiếp tục xoay quanh các nội dung liên quan đến Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Theo đó các cử tri đề nghị các đại biểu cho biết là những kiến nghị của cử tri Quận 2 trong buổi tiếp xúc trước có được chuyển đến Kỳ họp thứ 8 Quốc hội hay không?

Xung quanh những ý kiến này, Đại biểu Quốc hội Phan Nguyễn Như Khuê khẳng định, Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố đã có văn bản báo cáo chính thức với Quốc hội cũng như các cơ quan chức năng khác. Tuy nhiên việc có đưa vào chất vấn tại kỳ họp hay không là thẩm quyền của Ủy ban Thường vụ Quốc hội: “Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố có tổng hợp báo cáo đầy đủ bằng văn bản. Trong phần cho ý kiến về chất vấn, sau khi tham khảo ý kiến, các đại biểu quyết định chọn vấn đề đang được xã hội quan tâm khác, còn việc chất vấn thanh tra tạm thời để lại chưa chất vấn tại kỳ họp này”.

Chia sẻ khó khăn của bà con thời gian qua, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị chính quyền Quận 2 cần quan tâm, hỗ trợ người dân kịp thời trước những khó khăn, nhất là vào thời điểm sắp đến Tết nguyên đán.

Bên cạnh những ý kiến liên quan đến Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, người dân Quận 2 còn đề cập đến tiến độ triển khai một số dự án trên địa bàn quận còn chậm, gây khó khăn cho cuộc sống của người dân. Trong đó, Dự án khu dân cư Bình Trưng Đông là ví dụ điển hình được ông Nguyễn Văn Nhân nêu ra: “Dự án khu dân cư Bình Trưng Đông triển khai từ năm 2000 đến nay vẫn còn hoang vắng, chưa triển khai đến đâu. Đề nghị đẩy nhanh triển khai dự án, góp phần cải thiện môi trường sống cũng như sinh hoạt của người dân xung quanh”.

Kết thúc buổi tiếp xúc cử tri Quận 2, Đại biểu Phan Nguyễn Như Khuê ân cần chia sẻ với người dân và hứa sẽ tiếp tục làm tròn trách nhiệm của mình trong vai trò của người đại biểu dân cử và xứng đáng với niềm tin của cử tri.