Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TPHCM tiếp xúc cử tri quận 2

(VOH) - Chiều 22/11, các đại biểu Quốc hội đơn vị số 7 và đại biểu HĐND TPHCM có buổi tiếp xúc với cử tri quận 2 để thông tin kết quả kỳ họp thứ 6 và nội dung của kỳ họp HĐND TPHCM lần 12.

Kỳ họp thứ 6 vừa qua, Quốc hội đã thông qua nghị quyết phát triển kinh tế xã hội 2019, thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), thông qua 9 dự án luật quan trọng, xem xét cho ý kiến nhiều dự án luật khác. 

Đặc biệt tại kỳ họp thứ 6 vừa qua, Quốc hội cũng đã bầu Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giữ chức Chủ tịch nước.

Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TPHCM tiếp xúc cử tri quận 2

Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TPHCM tiếp xúc cử tri quận 2

Đại biểu Trịnh Thị Ngọc Thúy nêu 1 số nội dung nổi bật tại kỳ họp thứ 6: “Quốc hội đã xem xét các báo cáo, tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn các thành viên Chính phủ. Được xem là đánh giá giữa nhiệm kỳ thể hiện trách nhiệm của Quốc hội trong việc giám sát các vấn đề quan trọng của đất nước. Nội dung chất vấn rộng liên quan đến nhiều lĩnh vực của phạm vi hành pháp và lập pháp. Các thành viên của Chính phủ trong đó có 2 Phó Thủ tướng và 19 thành viên trả lời, Chánh án Tòa án tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao trả lời chất vấn.”

Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri quận 2 chiều 22/11, đại biểu HĐND TP Nguyễn Hồng Hà đã thông tin đến các cử tri những nội dung dự kiến của kỳ họp thứ 12 HĐND TPHCM vào tháng 12. Trong đó có 1 số nội dung đáng chú ý.

“HĐND TP sẽ lấy phiếu tín nhiệm theo hướng dẫn của Quốc hội. Thường trực HĐND giám sát chuyên đề việc giải quyết khiếu nại của công dân trong việc cấp chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất trên địa bàn thành phố. HĐND TP thông qua nghị quyết giám sát chuyên đề báo cáo kết quả lấy phiếu tín nhiệm” - đại biểu HĐND TP Nguyễn Hồng Hà.

Tại buổi tiếp xúc chiều 22/11, nhiều cử tri quận 2 tiếp tục kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM xoay quanh các chính sách, đền bù cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm cần phải nhanh hơn.

Cử tri quận 2 tham dự buổi tiếp xúc cử tri. 

Cử tri quận 2 tham dự buổi tiếp xúc cử tri. 

Cử tri kiến nghị các đại biểu cần giám sát chặt chẽ quá trình giải quyết khiếu nại của người dân trong thời gian tới. Đồng thời cử tri cũng yêu cầu lãnh đạo thành phố xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân sai phạm liên quan đến dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm để lấy lại niềm tin cho nhân dân.

Cũng trong chiều 22/11, các đại biểu đơn vị 2, đơn vị 3, đơn vị 6 và đơn vị 10 lần lượt tiếp xúc với cử tri tại huyện Nhà Bè, tại quận Bình Tân, quận Phú Nhuận và quận 8 để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 vừa qua.

Nổ lớn ở thủ đô London, 11 xe buýt cháy rụi - Sáng 22/11 (giờ địa phương), một đám cháy lớn đã bùng phát tại bến xe buýt ở Orpington, phía Đông Nam thủ đô London (Anh).
Vụ cháy tại Bình Phước: Tài xế xe bồn bị phỏng 37% - Liên quan đến vụ cháy xe bồn ở Bính Phước rạng sáng 22/11, thông tin từ Khoa Phỏng Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang cấp cứu cho tài xế.