Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM đạt 5 giải Ngòi bút trẻ năm 2019

(VOH) - Tối 31/12, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức trao Giải thưởng “Ngòi bút trẻ” dành cho các tác phẩm báo chí tiêu biểu viết về các hoạt động của thanh thiếu nhi Thành phố năm 2019.

Giải thưởng Ngòi bút trẻ triển khai từ ngày 02/12/2019 đến ngày 15/12/2019, Ban tổ chức nhận được 196 tác phẩm của 39 tác giả và 09 nhóm tác giả, 16 đơn vị báo, đài, ở các lĩnh vực báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử và báo ảnh. Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đạt 1 giải A, 1 giải B, 1 giải C và 2 giải khuyến khích ở thể loại báo nói.

Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM đạt 5 giải Ngòi bút trẻ năm 2019 1

Vũ Thị Kim Ngân từ Đài TNND TPHCM nhận giải A. 

Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM đạt 5 giải Ngòi bút trẻ năm 2019 2

Các tác phẩm nhận giải C. 

Các tác phẩm tham gia giải thưởng năm nay tiếp tục phản ánh toàn diện, đa dạng, sâu sắc và có nhiều nét mới về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố trên các lĩnh vực; phong phú về chủ đề, đa dạng về loại hình, sâu sắc về nội dung, hình thức thể hiện có nhiều đổi mới.

Nhiều tác phẩm có sức lan tỏa rộng, tạo dấu ấn sâu sắc đối với bạn đọc và khánh thính giả; khai thác đề tài từ các sự kiện lớn của Đảng, đất nước, các vấn đề cấp bách của Thành phố, chủ đề “Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội”, cuộc vận động thực hiện Chỉ thị 19 “Người dân thành phố Hồ Chí Minh nói không với xả rác và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”.

Các tác phẩm nhận giải Khuyến khích

Các tác phẩm nhận giải Khuyến khích

Tại lễ trao giải, Bí Thư Thành Đoàn TPHCM Phạm Hồng Sơn khẳng định: "Thông qua tác phẩm gắn với hơi thở, đời sống của người trẻ và người dân thành phố, thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, những tuyến bài tốt phát hiện, phản ánh tấm gương thanh thiếu nhi tiêu biểu, những mô hình hay, cách làm mới hiệu quả, những xu hướng tích cực trong giới trẻ, góp phần cổ vũ thanh niên ra sức thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác."

10 sự kiện nổi bật của Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 do VOH bình chọn - Đột phá cải cách hành chính ; kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; Kinh tế đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng là những sự kiện nổi bật của TP do VOH bình chọn.
Đổi mới hơn nữa hoạt động chăm lo cho người lao động, đoàn viên công đoàn  – Sáng 31/12, Liên đoàn lao động TPHCM tổng kết phong trào công nhân viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2019.