Đầm ấm “Tết sum vầy” của công nhân, viên chức lao động thành phố

(VOH) - Sáng nay 18/1, Công đoàn viên chức TPHCM tổ chức Tết sum vầy 2020 cho gần 800 đoàn viên công đoàn, viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp.  

Trong năm qua, Công đoàn viên chức TPHCM triển khai đồng bộ các giải pháp hướng về cơ sở theo chủ đề của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “Mỗi Công đoàn cơ sở – Một lợi ích đoàn viên”. Qua đó Công đoàn viên chức thành phố đã thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động.

Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, đơn vị đã vận động Công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động; rà soát các đối tượng hoàn cảnh khó khăn để tham mưu các cấp ủy Đảng, chính quyền và vận động các đơn vị, doanh nghiệp cùng tổ chức Công đoàn chăm lo với mong muốn tất cả đoàn viên, người lao động đều được đón Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc, vui tươi.

Tết sum vầy

Hai công đoàn viên chức thành phố nhận giải Nhất (một tủ lạnh) và giải Đặc biệt (một ti vi 40 inch) trong chương trình bốc thăm trúng thưởng tại buổi họp mặt Tết sum vầy 2020.

Ông Lương Tuấn Anh, Chủ tịch Công đoàn viên chức thành phố cho biết: “Chương trình Tết sum vầy là một trong những hoạt động chăm lo cho công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, người ở các tỉnh vùng xa không có điều kiện về quê ăn tết. Công tác chăm lo năm nay được nâng gấp đôi giá trị so với mọi năm, từ các nguồn kinh phí đoàn phí, các nguồn vận động mạnh thường quân hỗ trợ. Bên cạnh đó, trong chương trình Tết sum vầy cũng sẽ có thêm nội dung gắn với chủ đề của thành phố, xây dựng nếp sống văn minh đô thị”.

Công đoàn viên chức thành phố đã đến nhà thăm và tặng gần 100 phần quà trị giá 2 triệu đồng/phần, cho người bị bệnh hiểm nghèo; trao hơn 800 phần quà, mỗi phần trị giá 1 triệu đồng và 350 chiếc bánh chưng, tặng vé xe cho công chức, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết, với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Đại diện công nhân viên chức lao động được chăm lo, chị Nguyễn Thị Hoa xúc động bày tỏ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được các cấp công đoàn quan tâm tổ chức “Tết sum vầy” và tặng quà, nhờ đó mà gia đình sẽ được ăn tết đầm ấm hơn, tôi cũng sẽ động viên ông xã công tác tốt hơn”.

Ông Phan Đông Nhựt, Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở: Sở Du lịch TPHCM, Cụm trưởng Cụm thi đua số 3 thuộc Công đoàn viên chức thành phố phấn khởi: “Tết sum vầy hằng năm được công đoàn viên chức tổ chức, đây hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực dành cho người lao động, có không gian để ôn lại truyền thống tốt đẹp của người Việt. Để hưởng ứng truyền thống tốt đẹp đó, cụm thi đua số 3 tham gia tất cả các hoạt động trong không khí rất rộn ràng. Thứ nhất là trang trí một bàn tiệc để mang đến giá trị tinh hoa ẩm thực ngày tết của người Việt. Thứ hai, là cùng chung tay trang trí một cây mai để mang đến sắc xuân”.

tết sum vầy

Cụm thi đua số 3 với phần trang trí chậu mai ngày Tết

Hoạt động Tết sum vầy còn được các đơn vị thực hiện lồng ghép kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Ông Nguyễn Hữu Châu, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Quỹ hỗ trợ phát triển nhà thành phố, Cụm trưởng Cụm thi đua số 8 thuộc Công đoàn viên chức TPHCM chia sẻ: “Cán bộ công nhân viên chúng tôi phối hợp làm ra món ngon, một thực đơn vừa đơn giản nhưng đầy đủ ý nghĩa ngày Tết. Thứ hai là chúng tôi trang trí một cây mai, bên cạnh cây mai có những câu đối do tự chúng tôi nghĩ và viết ra, kết hợp luôn với kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng”.

Chương trình Tết sum vầy Canh Tý 2020 còn có các hoạt động thiết thực như: giảm giá từ 10 - 40% các mặt hàng nhu yếu phẩm, tổ chức hiến máu nhân đạo, chương trình văn nghệ, bốc thăm trúng thưởng các phần quà giá trị, tuyên truyền Luật an toàn giao thông và phát động tháng "Thành phố sạch - Thành phố văn hóa mừng Xuân Canh Tý 2020, mừng Đảng 90 năm.

Tết sum vầy

Công đoàn viên chức, người lao động thành phố cùng ăn bữa cơm sum vầy

“Tết sum vầy" là một hoạt động ý nghĩa được tổ chức hàng năm, mang đậm nét nhân văn, giá trị truyền thống của tổ chức Công đoàn Việt Nam được triển khai sâu rộng đến từng đoàn viên Công đoàn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác trực Tết tại các bệnh viện - Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn vừa đi kiểm tra công tác trực Tết cũng như cấp cứu, chăm sóc sức khỏe người dân dịp Tết tại một số bệnh viện ở TPHCM.

Hỗ trợ gạo cho 6 tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 - Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền gần 4.900 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ để cho nhân dân 6 tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.