Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội Xuân 2020

(VOH) - Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm và Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố vừa ban hành kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết trên địa bàn.

Mục tiêu nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm, tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội Xuân 2020.

Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội Xuân 2020

Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm Thành phố trong một lần đi kiểm tra nguồn thịt tại chợ.

Trong thời gian từ ngày 15/12/2019  đến hết ngày 25/3/2020, các đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành và liên ngành sẽ tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm. Đồng thời tăng cường truyền thông quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân.

Trong kế hoạch nêu rõ, các đoàn thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm khi phát hiện sai phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để các sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ, vi phạm về ghi nhãn hoặc các vi phạm khác về an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường. Ngăn chặn các hành vi quảng cáo thực phẩm vi phạm, không để các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố không bảo đảm bảo.

Vụ 39 người tử vong trong container ở Anh: 16 thi thể đầu tiên về đến Hà Nội: Khoảng 5 giờ sáng nay 27/11, chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam chở 16 thi thể hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội.