Đan Mạch đánh giá cao môi trường đầu tư tại TPHCM

(VOH) - Tại buổi tiếp ông Kristian Jensen Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch đến chào xã giao vào tối ngày 12/10, ông Lê Thanh Liêm Phó Chủ tịch thường trực UBNDTP đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước trong thời gian qua nhất là hợp tác về chống biến đổi khí hậu.

Ông Lê Thanh Liêm cho rằng Đan Mạch là nước có nền công nghiệp phát triển mạnh về công nghệ xanh, hiện TP quan tâm đến tăng trưởng bền vững nâng cao chất lượng cuộc sống bên cạnh tăng trưởng kinh tế. Do đó, mong muốn thời gian tới hai bên có sự hợp tác trên những lĩnh vực Đan Mạch có thế mạnh như công nghệ xanh, chống biến đổi khí hậu. TP cũng hoan nghênh việc xây dựng ngôi nhà Đan Mạch và cam kết hỗ trợ cho việc xây dựng dự án này tại TP nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch đánh giá cao môi trường đầu tư tại TPHCM với mức tăng trưởng cao. Hiện có hơn 130 doanh nghiệp Đan Mạch đầu tư tại Việt Nam, trong đó có 80 doanh nghiệp tại TP chứng tỏ sự quan tâm của các doanh nghiệp đối với TP. Đan Mạch mong muốn đẩy mạnh hợp tác với TP đặc biệt dự án xây dựng ngôi nhà Đan Mạch tại TP đang được triển khai thực hiện, đây sẽ là nơi giao lưu văn hóa và thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế với TP trong thời gian tới.