Dâng hương, hoa tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử văn hóa Chàng Riệc

(VOH) - Đoàn đại biểu TPHCM đến viếng và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở nhà bia Liên minh các lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình Việt Nam, tại Khu di tích lịch sử văn hóa Chàng Riệc.

Sáng nay 10/9, trước khi lên đường tham dự Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 9, Đoàn đại biểu TPHCM tham dự Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 9, Nhiệm kỳ 2019 – 2024 với 70 đại biểu do đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố làm trưởng đoàn đã đến viếng và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở nhà bia Liên minh các lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình Việt Nam, tại Khu di tích lịch sử văn hóa Chàng Riệc, tỉnh Tây Ninh.

 Khu di tích lịch sử văn hóa Chàng Riệc, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Ông Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh dâng hương tại Khu di tích lịch sử văn hóa Chàng Riệc, tỉnh Tây Ninh

Liên minh Các lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình Việt Nam được thành lập trong chiến dịch xuân Mậu Thân lịch sử năm 1968, qua đó đã đoàn kết tập hợp đông đảo các vị nhân sĩ, trí thức, thương gia, các nhà hoạt động xã hội ở khắp các đô thị miền Nam. Đây là những người yêu nước sẵn sàng từ bỏ cuộc sống giàu sang, đi theo đường lối cách mạng của Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam, chấp nhận gian khó, kiên quyết đấu tranh chống đế quốc Mỹ để giành lại độc lập tự do cho dân tộc.

 Khu di tích lịch sử văn hóa Chàng Riệc, dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Đoàn đại biểu TPHCM tham dự Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 9, Nhiệm kỳ 2019 – 2024 chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử văn hóa Chàng Riệc, tỉnh Tây Ninh.

Tại đây, các đại biểu bày tỏ lòng thành kính của thế hệ Mặt trận Tổ quốc đã không tiếc của cải, máu xương chấp nhận hy sinh gian khổ hiến dâng cả tuổi thanh xuân và cơ nghiệp của đời mình cho nền độc lập, tự do cho dân tộc, đem lại ấm no, hạnh phúc và trường tồn mãi mãi cho đất mẹ Việt Nam.

Đoàn đại biểu tham dự Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 9 xin hứa sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cả hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM xem đây là cơ hội quý để gặp gỡ, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với các đoàn đại biểu tỉnh thành bạn cùng tham dự Đại hội, nhiệt tình tham gia đóng góp, xây dựng các văn kiện đại hội và tham gia quyết định những vấn đề quan trọng của đại hội.

Để ghi nhớ công ơn những người có công với nước, ngày 7/11/2015, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đã khánh thành công trình nhà bia ngay tại nơi đã chứng kiến các hoạt động cách mạng cách đây gần 60 năm của Liên minh Các lực lượng Dân tộc, Dân chủ và Hòa bình Việt Nam.